Nhà ga T3 Tân Sơn Nhất tiếp tục bị dột, ACV lý giải nguyên nhân

Đại diện ACV cho biết sự cố dột nước tại nhà ga T3 chiều 24/5 do gioăng ống thoát bị hở, nước thoát ra ngoài và sự cố đã được khắc phục ngay trong ngày.

Nhà ga T3 tiếp tục bị dột sau mưa lớn.

Chiều 24/5, hành khách tại Nhà ga T3 – Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất lại chứng kiến hiện tượng nước mưa tràn xuống khu vực sảnh nhà ga. Ban quản lý dự án cho biết nguyên nhân đã được xác định và khắc phục ngay trong ngày.

Theo đại diện Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) – đơn vị chủ đầu tư dự án Nhà ga T3, sự cố xảy ra trong thời gian ngắn, không ảnh hưởng đến hoạt động khai thác tại đây.

Hệ thống thu gom nước từ mái nhà được thiết kế dẫn nước qua các máng và ống thoát xuống hố ga. Tuy nhiên, một mối nối của ống thoát bị hở gioăng, khiến nước không chảy đúng hướng mà thoát ra ngoài, tràn xuống sàn.

“Ngay khi phát hiện sự cố, kỹ sư và công nhân lên mái để kiểm tra toàn bộ hệ thống ống thoát. Đến chiều tối cùng ngày, tình trạng rò rỉ đã được xử lý tạm thời, đồng thời nhà thầu cũng lên kế hoạch thay thế gioăng và xử lý dứt điểm mối nối trong đêm 24/5”, đại diện ACV thông tin.

Nhà ga T3 Tân Sơn Nhất tiếp tục bị dột, ACV lý giải nguyên nhân- Ảnh 1.

Nhà ga T3 - sân bay Tân Sơn Nhất tiếp tục bị dột sau mưa lớn.

Trước đó, ngày 7/5, nhà ga T3 cũng xảy ra sự cố tương tự. Nguyên nhân khi đó được xác định là do hiện tượng co ngót vật liệu tại vị trí tiếp giáp giữa mái chính và phần mái lấy sáng, gây thấm nước.

Dù hai lần rò rỉ đều được xử lý nhanh chóng, nhưng việc lặp lại tình trạng này chỉ trong vòng chưa đầy một tháng khiến dư luận đặt câu hỏi về chất lượng thi công và giám sát công trình có tổng vốn đầu tư hơn 11.000 tỷ đồng.

Nhà ga T3 – Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất là dự án giao thông trọng điểm, được ACV khởi công cuối năm 2022, khánh thành ngày 19/4/2025 và chính thức vận hành từ ngày 30/4/2025, nhân dịp Kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.

Công trình có diện tích sàn hơn 112.500m², gồm một tầng hầm và bốn tầng nổi, chia tách rõ khu vực đi và đến. Nhà ga được trang bị 90 quầy thủ tục, 20 quầy bagdrop tự động, 42 quầy check-in, 27 cửa ra máy bay.

Ngoài ra, hạng mục nhà xe kết hợp dịch vụ phi hàng không có diện tích 130.000m² với hai tầng hầm, bốn tầng nổi. Khi đi vào hoạt động, Nhà ga T3 có thể phục vụ tới 20 triệu lượt hành khách nội địa mỗi năm, góp phần giải tỏa áp lực cho Nhà ga T1 và nâng tổng công suất khai thác sân bay Tân Sơn Nhất lên đến 50 triệu hành khách/năm.

Hiện toàn bộ chuyến bay nội địa của hãng Vietnam Airlines được chuyển sang khai thác tại Nhà ga T3.