Đáp ứng nhu cầu “từ nhà ra ngõ”
“Dùng xe máy điện VinFast tiện như dùng điện thoại – có thể cắm sạc ở bất cứ đâu, rất đơn giản và thuận tiện”, anh Thành (Hà Nội), chủ chiếc VinFast Feliz cho hay.
Theo anh, kể từ khi chuyển từ xe xăng sang xe máy điện VinFast, việc “tiếp nhiên liệu” trở nên nhẹ nhàng hơn nhiều. Thay vì phải ghé cây xăng, anh chỉ cần cắm sạc tại nhà; mỗi sáng sau khi ngủ dậy xe đã đầy pin và sẵn sàng vận hành.
Chủ xe điện VinFast Feliz cho hay, mẫu xe này đáp ứng được mọi nhu cầu "từ nhà ra ngõ", với quãng đường chạy xa lên tới 262km/1 lần sạc. Ảnh: Tổng hợp“Không còn cảnh chờ đợi, chen lấn ở trạm xăng hay lo bị đổ thiếu, tính thừa tiền. Trung bình tôi chỉ cần sạc một lần mỗi tuần là đủ đi lại thoải mái. Rất nhàn và an tâm”, anh nói thêm sau 2 tháng sử dụng.
Đặc biệt, Feliz được thiết kế gồm một pin cố định và một pin tháo rời, cho phép anh Thành sạc sẵn pin dự phòng để thay nhanh khi cần, nâng tổng quãng đường vận hành lên 262 km.
Trường hợp không tiện sạc tại nhà, người dùng như anh Thành vẫn có thể yên tâm khi di chuyển xa nhờ hệ thống trạm sạc công cộng do V-Green vận hành dành cho xe máy điện VinFast.
VinFast Feliz sở hữu thiết kế đẹp, hiện đại, thích hợp với nhóm khách hàng trẻ tuổi. Ảnh: Tổng hợpTrên các diễn đàn xe điện, câu chuyện của anh Nguyễn Văn Nam (Huế) – một phượt thủ vừa hoàn thành hành trình xuyên miền Trung dài hơn 1.000 km cùng chiếc VinFast Evo Grand càng cho thấy tính linh hoạt của mạng lưới trạm sạc rộng khắp Việt Nam từ thương hiệu VinFast.
Anh Nam kể: “Dọc đường từ Huế vào Nha Trang, trạm sạc V-Green xuất hiện liên tục, nhiều điểm đặt ngay trong cây xăng, cửa hàng tiện lợi hoặc bãi đỗ xe trung tâm. Tôi tranh thủ sạc trong lúc nghỉ uống cà phê hay ăn trưa, nên cả chuyến đi không gặp bất kỳ trở ngại nào”.
Cũng theo anh Nam, hạ tầng trạm sạc cho xe máy điện và ô tô điện VinFast hiện đã phủ khắp 34 tỉnh, thành với quy hoạch 150.000 cổng sạc các loại. Ngoài những trụ sạc chuyên dụng cho xe máy điện, người dùng cũng có thể sử dụng các ổ sạc tích hợp trên trụ sạc ô tô khi cần.
Gia tăng tiện ích với mạng lưới xưởng dịch vụ rộng khắp
Song song mở rộng trạm sạc, VinFast còn phát triển hệ thống xưởng dịch vụ chuyên biệt dành cho xe máy điện trên toàn quốc. Mạng lưới này giúp người dùng dễ dàng tiếp cận dịch vụ bảo dưỡng – sửa chữa chuẩn hóa dù ở khu vực trung tâm hay vùng xa.
“Sạc tại trạm V-Green thì miễn phí đến tháng 5/2026, còn bảo dưỡng xe thì ‘rẻ như cho’. Lần đầu đưa chiếc Evo200 đi bảo dưỡng, tôi chỉ tốn 50.000 đồng. Xe máy điện cũng không phải thay dầu như xe xăng. Đi xe VinFast đúng là vừa tiết kiệm vừa bền”, anh Hiếu, một chủ xe khác chia sẻ.
Không chỉ chăm sóc khách hàng đang sử dụng xe, VinFast còn tung ra nhiều chính sách tạo thuận lợi cho người mới. Khi mua xe máy điện, khách hàng được hỗ trợ 10% giá bán và 100% lệ phí trước bạ, tương đương mức giảm khoảng 12% giá trị xe.
Bên cạnh đó, người mua có thể chọn gói vay trả góp linh hoạt: vay đến 80% giá trị xe khi dùng cá nhân hoặc tới 90% nếu phục vụ vận doanh trên nền tảng Xanh SM Platform. Nhờ đó, nhiều người dùng lần đầu tiếp cận xe điện có thể dễ dàng chuyển đổi sang phương tiện xanh với chi phí ban đầu thấp.
Thị trường xe điện tăng tốc
Với hệ sinh thái sạc đa dạng, hạ tầng đầu tư đồng bộ, dịch vụ hậu mãi rộng khắp và chính sách hỗ trợ hấp dẫn, xe máy điện VinFast ngày càng trở thành lựa chọn được ưu tiên của người tiêu dùng Việt.
Hà Nội sẽ thí điểm cấm xe máy xăng theo giờ tại 9 phường từ 1/7/2026. Ảnh: Tổng hợpLũy kế 9 tháng năm 2025, VinFast đã bàn giao 234.536 xe máy điện tới khách hàng, tăng 489% so với cùng kỳ. Theo các chuyên gia, đà tăng trưởng này phản ánh sự chuyển dịch rõ rệt trong thói quen sử dụng phương tiện của người Việt, đồng thời tạo nền tảng để Việt Nam tiến gần hơn mục tiêu trở thành hình mẫu về giao thông xanh trong khu vực.