Vừa mới chính thức trình làng trong tháng 3/2025, Skoda Kylaq đã ngay lập tức tạo nên cơn sốt tại thị trường Ấn Độ với hơn 5.000 đơn đặt hàng. Thành công ngoài mong đợi này góp phần đưa doanh số tháng 3 của Skoda chạm mốc 7.422 xe – mức cao nhất trong lịch sử hoạt động của hãng tại quốc gia Nam Á.
Cơn sốt Kylaq lan nhanh đến mức Skoda hiện không thể đáp ứng kịp nhu cầu, buộc nhiều khách hàng phải chờ từ 2 đến 5 tháng mới có thể nhận xe. Trong đó, phiên bản Classic số sàn – biến thể tiêu chuẩn – có thời gian giao hàng lâu nhất, lên tới 5 tháng.
Đối với các phiên bản Signature và Signature+ có thời gian chờ khoảng 3 tháng, trong khi bản Prestige cao cấp nhất được ưu tiên giao sớm hơn, chỉ khoảng 2 tháng.
Kylaq có gì hấp dẫn?
Chiếc SUV đô thị này ghi điểm mạnh với kích thước nhỏ gọn, phù hợp với giao thông đông đúc, nhưng vẫn đảm bảo khả năng vận hành mạnh mẽ nhờ khối động cơ xăng tăng áp 1.0L, sản sinh 115 mã lực và mô-men xoắn cực đại 178 Nm. Người dùng có thể lựa chọn giữa hộp số sàn 6 cấp hoặc số tự động 6 cấp.
![]() |
Tại Ấn Độ, mẫu xe Kylaq có giá chỉ 260 triệu đồng. Ảnh: Tổng hợp |
Ngoài động cơ linh hoạt, Kylaq còn sở hữu loạt trang bị cao cấp hiếm thấy trong phân khúc: 6 túi khí tiêu chuẩn, màn hình giải trí 10 inch, cụm đồng hồ kỹ thuật số 8 inch, ghế trước chỉnh điện tích hợp thông gió, cửa sổ trời, đèn viền nội thất, và hỗ trợ kết nối Apple CarPlay/Android Auto không dây. Đáng chú ý, mẫu xe này vừa đạt chứng nhận an toàn 5 sao từ tổ chức Bharat NCAP – một minh chứng cho chất lượng đáng tin cậy
>> Ca sĩ Duy Mạnh cập nhật diễn biến mới vụ xe sang Mercedes-Benz S 450 L đang còn bảo hành bị bốc cháy, hãng nói 1 câu gây xôn xao
Có thể làm thay đổi cục diện khi bán tại Việt Nam
Sự ra đời của Kylaq đã khiến "người anh" Kushaq – mẫu SUV cỡ lớn từng giữ vai trò chủ lực của Skoda tại Ấn Độ – rơi vào thế bị động.
Nếu trước đây, Kushaq duy trì doanh số ổn định ở mức 1.500–2.000 xe/tháng, thì sang tháng 3, con số này tụt dốc không phanh, chỉ còn 897 chiếc – mức thấp kỷ lục kể từ khi xe ra mắt năm 2021.
![]() |
Cận cảnh khoang nội thất của chiếc Kylaq. Ảnh: Tổng hợp |
2 mẫu xe trên cùng cấu hình động cơ, Kylaq lại có mức giá dễ tiếp cận hơn và trang bị không hề thua kém, khiến người tiêu dùng nhanh chóng “chuyển hướng”.
Với đà tăng trưởng hiện tại, Skoda đặt mục tiêu nâng sản lượng Kylaq lên 8.000 xe/tháng từ nay đến cuối năm. Xa hơn, hãng hướng tới cột mốc 100.000 xe/năm tại thị trường Ấn Độ từ năm 2026 – một con số đầy tham vọng nhưng hoàn toàn khả thi nếu xu hướng tiêu dùng hiện nay tiếp tục duy trì.
Tại thị trường Việt Nam, phân khúc SUV đô thị hiện do các mẫu xe như Toyota Raize, Kia Sonet hay Hyundai Venue nắm giữ. Tuy nhiên, nếu Skoda quyết định đưa Kylaq về nước phân phối chính hãng, thế trận hoàn toàn có thể đảo chiều.
Với thiết kế hiện đại chuẩn châu Âu, trang bị phong phú, động cơ tiết kiệm, cảm giác lái đậm,... Đó là những yếu tố mà không phải mẫu SUV nào trong phân khúc tại Việt Nam cũng có thể cạnh tranh.
Liệu rằng khi gia nhập thị trường Việt, mẫu xe này có được giá tiền ấn tượng như vậy không, có lẽ phải chờ hồi sau sẽ rõ.
>> Phía hãng Mercedes-Benz lên tiếng phản pháo thông tin do ca sĩ Duy Mạnh cung cấp