​​Kỹ sư bán Ranger chuyển sang ‘bộ ba’ xe điện VinFast, đánh giá thẳng chi phí vận hành và không có ý định dùng lại xe dầu

Là một kỹ sư ô tô yêu thích trải nghiệm công nghệ mới, đặc biệt đam mê xe điện, anh Vũ Quang Chiến (Hà Nội) từng nằm trong nhóm khách hàng tiên phong đặt mua những chiếc xe điện đầu tiên của VinFast, bắt đầu với mẫu VF e34, rồi sau đó nâng cấp lên VF 8. Tuy nhiên, do đặc thù công việc cần vận chuyển thiết bị, anh vẫn giữ thêm một chiếc Ford Ranger phục vụ chở hàng, song song mua thêm VF 3 để vợ đưa đón con đi học.

vinfast-limo-green-img7618-1762386823424-1762386823902621333428.pngAnh Chiến sở hữu 3 chiếc xe điện của VinFast

Anh Chiến cho biết, ban đầu việc chuyển sang xe điện không xuất phát từ trào lưu, mà đơn giản là muốn tìm hiểu công nghệ mới. Là người làm nghề độ và sửa chữa ô tô, anh luôn tò mò với những cải tiến kỹ thuật, đặc biệt là ở mảng xe điện - lĩnh vực đang phát triển nhanh tại Việt Nam. “Lúc đầu mình chỉ muốn thử xem xe điện vận hành ra sao. Nhưng càng đi, càng thấy nó yên tĩnh, tiết kiệm và tiện lợi hơn xe xăng. Với người làm kinh doanh như mình, chi phí là yếu tố rất quan trọng”, anh chia sẻ.

Sau vài năm trải nghiệm VF e34 và VF 8, anh Chiến vẫn cần chiếc bán tải chạy dầu để phục vụ công việc. Tuy nhiên, khi VinFast giới thiệu Limo Green và EC Van, anh quyết định bỏ hẳn xe xăng dầu, vì hai mẫu xe điện này đáp ứng đủ nhu cầu cả chở hàng và đi lại gia đình.

vinfast-limo-green-img7621-1762386831779-17623868319221212874461.pngAnh Chiến cho rằng cặp đôi Limo Green và EC Van thay thế được cho vai trò chở gia đình, chở hàng của chiếc Ranger trước đó

“Limo Green phù hợp để đi làm, đưa đón con, còn EC Van chuyên chở hàng hóa. Giờ mình không còn cần đến Ranger nữa”, anh Chiến cho biết.

Hiện tại, gia đình anh Chiến đang sử dụng ba mẫu xe điện của VinFast cho ba mục đích riêng biệt. Chiếc Limo Green là xe chính, dùng để đi làm, đưa đón con và di chuyển đường dài. Anh đánh giá hàng ghế thứ ba của mẫu MPV này còn rộng rãi hơn cả Xpander, thích hợp cho những chuyến đi 6-7 người. VF 3 là xe của vợ anh, phục vụ việc đưa đón con đi học và di chuyển trong nội đô. Xe nhỏ gọn, dễ đỗ và tiết kiệm, “như đi xe máy nhưng có điều hòa và mái che,” anh ví von.

vinfast-limo-green-img7647-1762386824912-1762386825065228605584.jpgAnh Chiến không muốn quay lại sử dụng xe xăng dầu

EC Van thì anh đặt để phục vụ công việc. Anh Chiến làm thiết bị kỹ thuật, nhiều khi cần xe chở hàng hoặc đồ nghề quanh Hà Nội. Trước đây toàn dùng Ranger, tiện thì có tiện nhưng tốn nhiên liệu và chi phí bảo dưỡng. Giờ có van điện, anh tính toán sơ bộ chi phí sẽ giảm hơn 100 triệu/năm với tần suất sử dụng hiện tại. Hiện xe chưa bàn giao, nhưng anh đã lên sẵn kế hoạch độ thêm vài chi tiết bên trong để tiện sử dụng.

vinfast-vf3-green-img0198-1762386830698-1762386830826455585378.pngVF 3 thay thế được cho xe máy đi lại hàng ngày trong thành phố

Theo anh Chiến, chiếc Ranger cũ từng tiêu tốn khoảng 9 triệu đồng mỗi tháng (6 triệu tiền dầu, 3 triệu bảo dưỡng). Với xe điện, chi phí này gần như bằng 0 nhờ chính sách miễn phí sạc và bảo dưỡng giá rẻ. “Chiếc VF 3 của mình bảo dưỡng chỉ hết hơn 400.000 đồng. VF 8 trước đây cũng vậy, chỉ vài trăm nghìn một lần. Mình hay nói vui: Nuôi ba xe điện còn rẻ hơn nuôi một xe dầu”, anh nói.

Dù được định vị là mẫu xe dành cho kinh doanh dịch vụ, Limo Green vẫn rất phù hợp với người dùng gia đình, theo chia sẻ của anh Chiến.

vinfast-limo-green-img7632-1762386829915-176238683011261524795.jpgLimo Green có không gian bên trong rộng rãi hơn các xe xăng cùng tầm giá

“Mình có ba con nhỏ, nên cần xe rộng, ngồi thoải mái. Limo Green chạy êm, điều hòa mát nhanh, hệ thống sưởi hoạt động hiệu quả. Cảm giác lái nhẹ, mượt, dễ kiểm soát. Với nhu cầu gia đình, mình thấy xe này hoàn toàn hợp lý”, anh nói thêm.

Hiện anh đang chờ bàn giao chiếc EC Van - mảnh ghép cuối cùng trong “bộ ba xe điện” của gia đình. Anh dự định sẽ độ lại một số chi tiết bên trong để phục vụ công việc.

Từ một người chỉ muốn “thử cho biết”, anh Chiến giờ trở thành người dùng trung thành của xe điện Việt, đồng thời là minh chứng sống cho sự chuyển dịch thực tế từ xe xăng sang xe điện không chỉ vì xu hướng, mà bởi tính kinh tế và trải nghiệm vượt trội.