Khách Việt chỉ cần chi 1,4 triệu để sở hữu ‘siêu xe máy điện’ Honda: Thiết kế đẹp, 2 pin tháo rời, có tính năng lùi điện giúp ‘luồn lách’ ngõ nhỏ

Honda CUV e: được xem là bước đi đáng chú ý của Honda trong chiến lược điện hóa xe hai bánh tại Việt Nam. Phát triển dựa trên mẫu SC e: Concept, CUV e hướng đến nhóm khách hàng đô thị trẻ, đề cao tính thực dụng, công nghệ và chi phí sử dụng hợp lý.

Về thiết kế, Honda CUV e: sở hữu kiểu dáng liền khối, thân xe mở rộng sang hai bên tạo cảm giác vững chãi khi vận hành, đồng thời phù hợp với vóc dáng phổ biến của người Việt.

honda-1.jpgHãng đang cho thuê Honda CUV e: với số tiền chỉ hơn 1,4 triệu/tháng. Ảnh: Báo Thanh Niên

Hệ thống đèn LED kích thước lớn ở phía trước cho khả năng chiếu sáng rộng và ổn định vào ban đêm, trong khi đèn hậu LED sắc nét giúp tăng khả năng nhận diện khi di chuyển trong điều kiện ánh sáng yếu.

Điểm nhấn công nghệ đáng chú ý là cụm đồng hồ TFT 7 inch đa sắc. Màn hình hiển thị sắc nét, trực quan các thông tin như tốc độ, dung lượng pin, chế độ lái và trạng thái vận hành.

man-hinh-2.jpgXe sở hữu cụm đồng hồ TFT 7 inch đa sắc. Ảnh: Tổng hợp

Đặc biệt, hệ thống Honda RoadSync Duo cho phép kết nối smartphone, hỗ trợ điều hướng, nghe nhạc, xem tin nhắn và nhận cuộc gọi – những trang bị vốn chỉ xuất hiện trên các mẫu xe tay ga cao cấp.

Khả năng vận hành của Honda CUV e: cũng là yếu tố gây chú ý trong phân khúc. Xe sử dụng động cơ điện công suất tối đa 6 kW, tương đương xe xăng 110cc, cho khả năng tăng tốc tốt và phản hồi ga nhanh.

Tốc độ tối đa đạt khoảng 80 km/h, đáp ứng nhu cầu di chuyển linh hoạt trong đô thị và cả những chặng đường dài hơn. Ba chế độ lái gồm Normal, Sport và Eco giúp người dùng dễ dàng tùy chỉnh theo điều kiện sử dụng thực tế.

Hệ thống treo gồm phuộc trước dạng ống lồng và giảm xóc sau cụm càng nhún, giúp xe vận hành êm ái trên các đoạn đường gồ ghề. Yên xe dày, rộng, bề mặt chống trượt mang lại sự thoải mái cho cả người lái lẫn người ngồi sau.

pin-thao-roi-1.jpgHonda CUV e: sở hữu 2 pin tháo rời, đem đến khả năng di chuyển khoảng 73km/1 lần sạc. Ảnh: Tổng hợp

Ngoài ra, tính năng lùi điện hỗ trợ dắt xe trong không gian hẹp, đặc biệt hữu ích với người mới làm quen xe điện hoặc người dùng nữ.

Theo tiêu chuẩn thử nghiệm, mẫu xe điện này có thể di chuyển khoảng 73 km sau mỗi lần sạc. Xe sử dụng 2 pin Lithium-Ion Honda Mobile Power Pack e dạng tháo rời, cho phép mang pin về sạc tại nhà hoặc đổi pin khi hệ thống này được triển khai trong tương lai. Mỗi pin cần khoảng 6 giờ để sạc đầy, phù hợp với thói quen sạc ban đêm của người dùng đô thị.

Về an toàn và tiện ích, xe được trang bị phanh đĩa trước kết hợp hệ thống CBS, giúp phân bổ lực phanh hợp lý và tăng độ an toàn khi phanh gấp. Xe sử dụng lốp kích thước 100/90–12 phía trước và 110/90–12 phía sau, cho độ bám đường tốt. Các tiện ích đáng chú ý khác gồm smartkey, cổng sạc USB Type-C ở hộc đồ phía trước và hệ thống khởi động an toàn yêu cầu bóp phanh.

Với kích thước tổng thể 1.893 × 664 × 1.101mm, chiều cao yên 765mm và khoảng sáng gầm 143mm, Honda CUV e: phù hợp với nhiều đối tượng người dùng, từ học sinh, sinh viên đến nhân viên văn phòng cần một phương tiện điện mạnh mẽ nhưng dễ điều khiển.

Đáng chú ý, thay vì bán đứt, Honda triển khai mô hình thuê xe với mức phí từ 1.472.727 đồng/tháng. Mức giá này đã bao gồm xe và pin, áp dụng tại Hà Nội, TP.HCM và Đà Nẵng.

Có thể nói, giải pháp thuê giúp giảm chi phí sở hữu ban đầu, đồng thời xóa bỏ nỗi lo về chi phí thay pin trong dài hạn. Honda kỳ vọng mô hình này sẽ góp phần mở rộng tệp khách hàng và thúc đẩy quá trình phổ cập xe máy điện tại Việt Nam.