Nhằm nâng cao trải nghiệm khách hàng, Techcombank (TCB) thông báo về lịch diễn tập chuyển đổi hệ thống kỹ thuật của đối tác CTCP Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) theo kế hoạch như sau:
- Giai đoạn 1: Từ 00h00 - 01h00 ngày 20/03/2025
- Giai đoạn 2: Từ 00h00 - 01h00 ngày 27/03/2025
Trong khoảng thời gian này, một số dịch vụ tại Techcombank có thể tạm thời gián đoạn như: Chuyển tiền nhanh liên ngân hàng 24/7, chuyển tiền hoặc thanh toán bằng mã VietQR (bao gồm cả QR cá nhân và QR cửa hàng), thanh toán online (Ecom NAPAS) và giao dịch qua ATM/POS đối với thẻ liên kết với NAPAS.
Ngoài ra, các giao dịch thanh toán vé máy bay trên Techcombank Mobile, thanh toán điện, nước, phí dịch vụ cảng trên Techcombank Business và thanh toán qua Samsung Pay liên kết với thẻ NAPAS cũng sẽ bị ảnh hưởng.
Nếu có bất kỳ thắc mắc hoặc cần hỗ trợ, khách hàng có thể liên hệ Trung tâm Dịch vụ Khách hàng Techcombank qua các số hotline:
Khách hàng cá nhân: 1800.588.822 (trong nước) hoặc +84.24.3944.6699 (quốc tế).
Khách hàng Doanh nghiệp: 1800.6556 (trong nước) hoặc +84.24.7303.6556 (quốc tế).
Bên cạnh đó, kể từ ngày hôm nay (19/3), Techcombank chính thức dừng phát hành và ngừng cung cấp dịch vụ rút, chuyển tiền, thanh toán đối với thẻ thanh toán NAPAS công nghệ từ. Thay vào đó, ngân hàng sẽ chỉ cung cấp dịch vụ giao dịch với các thẻ công nghệ chip.
Đồng thời, nhằm đảm bảo an toàn cho khách hàng, Techcombank sẽ tạm dừng và ngừng cung cấp dịch vụ đối với các thẻ công nghệ từ do Techcombank phát hành ngay khi phát hiện giao dịch gian lận.
Chính sách này được ban hành để tuân thủ quy định của Ngân hàng Nhà nước và tăng cường bảo mật trong bối cảnh tội phạm lừa đảo sử dụng công nghệ cao ngày càng gia tăng.
>> Từ 19/3/2025, Techcombank (TCB) dừng giao dịch chuyển tiền, rút tiền đối với trường hợp sau