Honda Việt Nam triệu hồi CB1000 do lỗi cần chuyển số, có thể gây nguy hiểm

Honda Việt Nam vừa thông báo chiến dịch triệu hồi mẫu mô tô CB1000 đời 2025 nhằm khắc phục lỗi bu-lông cần chuyển số có thể bị lỏng trong quá trình vận hành, tiềm ẩn nguy cơ gây mất an toàn cho người lái.

honda-cb1000-bi-trieu-hoi-tai-viet-nam-vi-loi-can-chuyen-so-anh1jpg-1761538252032.webpHonda CB1000 ra mắt khách Việt vào cuối tháng 2, giá xe được niêm yết ở mức 349,9 triệu đồng.

Theo thông tin từ Honda, bu-lông của cần chuyển số trên một số xe CB1000 xuất xưởng từ nhà máy Nhật Bản có thể bị lỏng khi vận hành, khiến việc chuyển số không chính xác hoặc khó khăn hơn bình thường. Hãng cho biết chưa ghi nhận bất kỳ sự cố tai nạn nào liên quan, nhưng sẽ chủ động liên hệ với khách hàng để kiểm tra và thay thế linh kiện miễn phí trong thời gian tới.

CB1000 là mẫu mô tô mới nhất trong danh mục của Honda Việt Nam, được đưa về nhằm thay thế dòng CB1000R trước đó. Khác với phong cách tân cổ điển của “người tiền nhiệm”, CB1000 hướng đến nhóm khách hàng ưa chuộng naked-bike hiện đại, mạnh mẽ và góc cạnh.

honda-cb1000-bi-trieu-hoi-tai-viet-nam-vi-loi-can-chuyen-so-anh2jpg-1761538252005.webpTrước đó, hãng đã triệu hồi 3.946 xe CBF150 và CBF300.

Đây là đợt triệu hồi thứ hai trong tháng 10 của Honda Việt Nam. Trước đó, hãng đã triệu hồi 3.946 xe CBF150 và CBF300 (đời 2019, 2020 và 2022 - nhập khẩu Thái Lan) để thay cụm đèn pha có nguy cơ nhấp nháy hoặc tắt do đứt dây lõi.

Toàn bộ quá trình sửa chữa được thực hiện miễn phí, song mỗi xe cần khoảng 42 phút để kiểm tra và thay thế linh kiện.