Cận cảnh mẫu xe điện giá chỉ ngang Vision, đi tới 140km/ lần sạc

Khác với dáng nhỏ gọn quen thuộc của các mẫu xe điện phổ thông, Soloera Solo 2 mang hơi hướng lai giữa tay ga đường phố và adventure mini, tạo nên vẻ ngoài mạnh mẽ, sẵn sàng cho những chuyến đi xa.
Phần đầu xe hầm hố với kính chắn gió cao – chi tiết thường chỉ xuất hiện trên mô tô phân khối lớn – giúp Soloera Solo 2 toát lên phong thái thể thao và phiêu lưu.

can-canh-Soloera Solo 2Soloera Solo 2 mang diện mạo mạnh mẽ


Cụm đèn pha LED projector đôi kết hợp dải LED định vị ban ngày tạo hiệu ứng ánh sáng hiện đại, nổi bật trong đêm.
Thân xe được vuốt cong mượt, kết hợp các đường gân nổi chạy dọc hai bên, mang lại cảm giác khỏe khoắn và năng động.

Yên liền khối bo tròn về sau cùng tay dắt nhôm đúc không chỉ tăng tính tiện dụng mà còn làm nổi bật chất “sang” và thực dụng của mẫu xe này.
Với chiều cao yên 760 mm, khoảng sáng gầm 160 mm và trọng lượng 132 kg (gồm 2 pin), Soloera Solo 2 được xem là phù hợp với thể trạng người châu Á, dễ điều khiển trong đô thị nhưng vẫn đầm chắc khi chạy nhanh.
Soloera Solo 2 gây ấn tượng nhờ hệ thống phanh đĩa thủy lực hai bánh tích hợp phanh kết hợp CBS, giúp phân bổ lực phanh đều và giảm nguy cơ trượt bánh khi phanh gấp.
Phuộc ống lồng trước hành trình 65 mm cùng giảm xóc đôi sau tùy chỉnh tải trọng giúp xe vận hành ổn định ngay cả khi chở nặng hoặc đi qua đường xấu.

can-canh-Soloera Solo 2-2
can-canh-Soloera Solo 2-3Soloera Solo 2 được trang bị hiện đại, an toàn


Toàn bộ hệ thống chiếu sáng đều dùng LED, bảng đồng hồ LCD đơn sắc hiển thị rõ các thông tin cơ bản như tốc độ, dung lượng pin, chế độ lái. Xe cũng được trang bị cổng sạc điện dân dụng, giúp người dùng nạp năng lượng tại nhà mà không cần thiết bị chuyên dụng.

Hộc chứa đồ dưới yên có dung tích lớn, đủ để đựng mũ bảo hiểm nửa đầu và vật dụng cá nhân – chi tiết hiếm thấy trong phân khúc xe điện cỡ nhỏ.
Soloera Solo 2 được trang bị động cơ điện gắn trục bánh sau (hub motor) công suất 4,0 kW (hơn 5,3 mã lực), cho tốc độ tối đa 95 km/h. Khả năng tăng tốc nhanh, phản ứng tức thời là điểm cộng giúp xe vượt xe, leo dốc dễ dàng trong phố.

Đi cùng là hai pin LFP 70,4V/28Ah, tổng dung lượng 3,94 kWh, cho quãng đường tối đa tới 140 km/lần sạc (theo điều kiện tiêu chuẩn: một người lái, tốc độ trung bình 40 km/h).

Công nghệ pin Lithium Ferro Phosphate (LFP) nổi tiếng với độ bền cao, an toàn, ít suy hao và chịu nhiệt tốt, rất phù hợp khí hậu nóng ẩm Đông Nam Á.
Thời gian sạc đầy ước tính 3–4 giờ với sạc tiêu chuẩn; người dùng có thể tháo pin để sạc trong nhà hoặc đổi pin tại trạm, tương tự các mô hình swap battery đang phát triển tại khu vực.
Tại Malaysia, Soloera Solo 2 có giá 6.399 ringgit (khoảng 39,9 triệu đồng), chưa bao gồm pin. Người dùng được chọn mua hoặc thuê pin linh hoạt, với gói thuê 99 ringgit/tháng (khoảng 620.000 đồng cho 2 pin) – mức chi phí được đánh giá rất cạnh tranh trong nhóm xe điện tầm trung.

Nhờ thiết kế cá tính, trang bị hiện đại và chi phí sở hữu hợp lý, Soloera Solo 2 được kỳ vọng thu hút nhóm khách hàng trẻ, sinh viên hoặc người di chuyển ngắn trong đô thị.