Honda Cub E 'gây sốt' tại Việt Nam: Xe điện dáng Super Cub, giá chỉ từ 20 triệu đồng

Chưa phân phối chính hãng vẫn hút khách

Thời gian gần đây, HondaCub E nổi lên như một hiện tượng trong phân khúc xe máy điện tại Việt Nam. Mẫu xe này chưa được Honda Việt Nam phân phối chính hãng mà chủ yếu xuất hiện thông qua các cửa hàng kinh doanh xe nhập khẩu không chính thức, phần lớn có nguồn gốc từ Trung Quốc.

Theo khảo sát tại một số đại lý tư nhân ở Hà Nội và TP.HCM, giá bán Honda Cub E hiện dao động khoảng 20 – 27 triệu đồng, tùy cấu hình, trang bị và thời điểm nhập hàng. Mức giá này được xem là khá “mềm” nếu đặt cạnh Honda Cub C125 chạy xăng đang được phân phối chính hãng với giá gần 100 triệu đồng.

Honda Cub E-2
Honda Cub EHonda Cub E sở hữu thiết kế gọn gàng, mềm mại


Dù chưa có lễ ra mắt chính thức, Honda Cub E vẫn nhanh chóng tạo hiệu ứng trên thị trường, thu hút sự quan tâm lớn từ người tiêu dùng, đặc biệt là nhóm khách hàng yêu thích phong cách hoài cổ kết hợp công nghệ xanh.

Trước đó, vào cuối năm 2023, Honda Cub E từng được đăng ký bản quyền kiểu dáng công nghiệp tại Việt Nam, làm dấy lên kỳ vọng về khả năng xuất hiện một phiên bản Super Cub chạy điện trong tương lai.

Thiết kế mang đậm dấu ấn truyền thống, trong khi giá bán chỉ bằng một phần nhỏ so với bản Cub C125, đã giúp Cub E nhanh chóng được đánh giá là lựa chọn “đáng tiền” trong nhóm xe điện cỡ nhỏ mang yếu tố biểu tượng.

Không ít người tiêu dùng thậm chí xem Honda Cub E như một món đồ sưu tầm, vừa gợi nhớ quá khứ, vừa phù hợp xu hướng di chuyển xanh. Chính điều này khiến mẫu xe thường xuyên rơi vào tình trạng khan hàng tại các cửa hàng nhập khẩu.
Thiết kế hoài cổ, trọng lượng nhẹ


Honda Cub E kế thừa gần như trọn vẹn ngôn ngữ thiết kế của dòng Super Cub, với thân xe gọn gàng, các đường nét mềm mại và cụm đèn pha tròn đặc trưng. Khung sườn làm từ hợp kim thép carbon, giúp đảm bảo độ bền và sự ổn định khi vận hành.

Xe sử dụng mâm đúc 17 inch, lốp không săm và có trọng lượng chỉ khoảng 53,6 kg, phù hợp với người dùng trẻ tuổi hoặc phụ nữ. Tuy nhiên, mẫu xe này chỉ được thiết kế yên đơn cho người lái, không hỗ trợ lắp thêm yên sau.

Về trang bị, Honda Cub E được tích hợp bảng đồng hồ kỹ thuật số, hiển thị các thông tin cơ bản như tốc độ, quãng đường đã đi và dung lượng pin. Hệ thống chiếu sáng LED gồm đèn pha, đèn định vị ban ngày và xi-nhan đặt cao gần tay lái, vừa đảm bảo an toàn vừa giữ được nét cổ điển.

Honda Cub E-3Honda Cub E đặc biệt phù hợp với những người tìm kiếm một phương tiện di chuyển ngắn trong đô thị


Xe sử dụng phanh đĩa phía trước, phanh tang trống phía sau, đi kèm cảm biến điện E-ABS có khả năng tự động ngắt động cơ khi bóp phanh. Ngoài ra, Cub E còn có cổng sạc USB, móc treo đồ phía trước và khả năng kết nối smartphone, cho phép theo dõi tình trạng pin, quãng đường di chuyển và hỗ trợ định vị GPS.

Honda Cub E sử dụng pin Lithium Ternary 48V – 20Ah, đặt dưới sàn để chân, nặng khoảng 6,4 kg. Theo thông tin từ các đơn vị bán lẻ, xe có thể di chuyển khoảng 65 km sau mỗi lần sạc đầy, với tốc độ tối đa khoảng 25 km/giờ, phù hợp với quy định dành cho xe điện cỡ nhỏ.

Do pin đặt dưới sàn, xe không có cốp chứa đồ, nhưng được bù lại bằng móc treo phía trước và bàn đạp trợ lực, cho phép sử dụng trong trường hợp pin cạn giữa đường.

Mẫu xe đặc biệt phù hợp với những người tìm kiếm một phương tiện di chuyển ngắn trong đô thị, thân thiện môi trường và mang đậm dấu ấn phong cách.