HEINEKEN Việt Nam thúc đẩy tinh thần "Uống 0 Lái" mùa lễ hội

HEINEKEN Việt Nam tiếp tục thúc đẩy tinh thần "Uống 0 Lái" nhằm lan tỏa thông điệp uống có trách nhiệm và đảm bảo an toàn giao thông trước thềm Tết Nguyên Đán.

Mùa lễ hội cuối năm với những tiệc vui gặp gỡ thường xuyên hơn cũng là lúc giao thông đường bộ bước vào giai đoạn cao điểm. Nhằm góp phần nâng cao ý thức an toàn giao thông trong cộng đồng, HEINEKEN Việt Nam triển khai chương trình "Uống 0 Lái" cùng Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia (UBATGTQG), tiếp tục xây dựng và thúc đẩy văn hóa uống có trách nhiệm cùng thông điệp "Đã uống rượu bia - Không lái xe". Chương trình còn có sự đồng hành của Grab trong việc mang đến giải pháp di chuyển an toàn cho người tham gia giao thông.

Đại diện HEINEKEN Việt Nam cho biết, xây dựng văn hóa uống có trách nhiệm là một trong những lĩnh vực trọng tâm của chiến lược phát triển bền vững "Vì Một Việt Nam Tốt Đẹp Hơn" của HEINEKEN Việt Nam. Trong nhiều năm qua, doanh nghiệp dã đồng hành cùng Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia trong nỗ lực nâng cao ý thức cộng đồng và thúc đẩy hành vi "đã uống rượu bia – không lái xe".

"Thông qua chương trình "Uống 0 Lái", với sự tham gia nhiệt tình của cộng đồng, đặc biệt là thế hệ trẻ, chúng tôi tin rằng tinh thần uống có trách nhiệm sẽ được lan tỏa mạnh mẽ hơn nữa đến người dân, mang đến những tác động tích cực cho xã hội", đại diện HEINEKEN Việt Nam cho biết thêm.

Kể từ khi ra mắt, chương trình "Uống 0 Lái" đã nhận được sự hưởng ứng tích cực từ người tiêu dùng. Anh Nguyễn Bảo Long tại TP. Hồ Chí Minh, chia sẻ: "Khi đi chơi, điều quan trọng là phải có đồng đội hiểu, biết tôn trọng nhau, không ép uống và uống vừa sức. Chúng tôi thường chọn Heineken 0.0 – thức uống 0,0% độ cồn, vừa giúp tận hưởng niềm vui vừa đảm bảo tỉnh táo để lái xe về nhà an toàn. Nếu cả nhóm cùng uống, chúng tôi luôn gọi xe công nghệ. Niềm vui chỉ thực sự trọn vẹn khi đi kèm với sự an toàn."

Không chỉ nhận được sự ủng hộ từ người tiêu dùng, chiến dịch còn lan tỏa mạnh mẽ đến các quán ăn và nhà hàng. Anh Võ Ngọc Anh Hòa, đại diện quán Đô Bất Tử tại Quận 3, TP. Hồ Chí Minh, cho biết: "Khách của tôi, nhất là các bạn trẻ, ý thức rất tốt về việc không lái xe sau khi uống đồ uống có cồn. Chúng tôi thường gợi ý khách chọn Heineken 0.0 nếu họ cần tỉnh táo, hoặc khuyến khích gọi xe công nghệ. Chỉ cần những hành động nhỏ, mỗi người có thể góp phần tạo nên một mùa lễ hội văn minh và an toàn."

Chương trình "Uống 0 Lái" được triển khai từ ngày 16/12/2024 đến 13/01/2025 tại TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội, với nhiều hoạt động thiết thực như tặng hàng ngàn voucher Grab trị giá 50.000 đồng để hỗ trợ người tiêu dùng di chuyển an toàn từ các quán ăn đối tác. Đồng thời, HEINEKEN Việt Nam tổ chức các hoạt động trải nghiệm miễn phí Heineken 0.0 tại văn phòng, trường đại học và nhà hàng, và kiểm tra nồng độ cồn miễn phí để nâng cao ý thức uống có trách nhiệm.

HEINEKEN Việt Nam thúc đẩy tinh thần "Uống 0 Lái" mùa lễ hội- Ảnh 1.

Khách hàng nhận được voucher Grab trị giá 50.000 đồng từ Heineken, hỗ trợ di chuyển an toàn khi trở về nhà.

Dự kiến, vào đầu năm 2025, HEINEKEN Việt Nam sẽ tiếp tục phối hợp với Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia tổ chức các chương trình trang bị kiến thức pháp luật hữu ích cho thanh thiếu niên, sinh viên, nhằm kêu gọi thế hệ trẻ chung tay hành động vì văn hóa giao thông văn minh và an toàn.

Từ năm 2008, HEINEKEN Việt Nam đã phối hợp cùng Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia để triển khai chiến dịch "Đã uống rượu bia - Không lái xe". Đây không chỉ là một lời kêu gọi, mà còn là cam kết lâu dài của HEINEKEN trong chiến lược phát triển bền vững "Vì Một Việt Nam Tốt Đẹp Hơn".