Khi đưa về Việt Nam, Audi S8 có giá lăn bánh khoảng 15 tỷ đồng. Tuy nhiên, xe hiện được rao bán trên thị trường xe cũ ở mức khoảng 4,99 tỷ đồng. Như vậy, chiếc xe này đã mất gần 10 tỷ đồng sau bốn năm sử dụng, tương đương mức khấu hao xấp xỉ 67% so với giá về nước.
Theo các rao bán cập nhật, chiếc S8 nêu trên có tổng quãng đường lăn bánh khoảng 33.000 km, con số không lớn đối với một sedan hạng sang. Sự tụt giá biến chiếc xe “hàng độc”, ngang tầm siêu xe trở thành lựa chọn giá mềm cho những người săn xe hiệu năng cao.

Về mặt kỹ thuật, S8 2020 là phiên bản hiệu năng cao của dòng A8. Xe dùng khối động cơ V8 4.0 lít tăng áp kép, công suất khoảng 563 mã lực và mô-men xoắn lớn (khoảng 590 lb-ft, tương đương gần 800 Nm), kết hợp hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động bốn bánh Quattro, cho khả năng tăng tốc 0–100 km/h trong khoảng 3,2–3,8 giây tùy nguồn tham chiếu. Những thông số này giúp S8 đạt mức hiệu năng tương đương nhiều xe thể thao thuần túy, trong khi vẫn giữ được những tiện nghi xa xỉ.
Vậy đâu là nguyên nhân khiến S8 “mất giá” dữ dội? Đầu tiên, S8 được nhập với số lượng rất hạn chế tại Việt Nam nên không có mạng lưới chăm sóc và cộng đồng người chơi lớn như BMW M hay Mercedes-AMG. Điều này khiến khách Việt ngần ngại khi mua xe hiếm, nhất là khi cần sửa chữa, thay thế phụ tùng.
Thứ hai, sự chênh lệch giữa giá xe khi về nước (tùy thuế, phí và chi phí nhập khẩu) và khả năng thanh khoản trên thị trường cũ khiến khấu hao trở nên sâu hơn so với xe sang “đại trà”. Cuối cùng, xu hướng người mua xe cũ ở phân khúc này thường ưu tiên những mẫu dễ bán lại, điều trái chiều với tính “độc” của S8.
Sự tụt giá cũng mở ra cơ hội cho những người chơi thực sự muốn sở hữu sedan hạng sang. Những trang bị như treo khí nén chủ động, hệ thống phanh gốm (ở một số bản), nội thất da Nappa, ốp carbon và hệ âm thanh cao cấp vẫn giữ nguyên giá trị trải nghiệm, dù không giúp xe giữ giá trên sàn.