Digiworld: Kế hoạch doanh thu 2025 cao kỷ lục, tăng trưởng 2 chữ số ở tất cả ngành hàng, quyết tâm duy trì trả cổ tức tiền mặt hàng năm

Theo Chủ tịch HĐQT Đoàn Hồng Việt, Digiworld sẽ cố gắng duy trì chính sách cổ tức bằng tiền mặt qua các năm, tỷ lệ không quá cao do công ty cần giữ lại lợi nhuận nhằm tiếp tục đà tăng trưởng.

Tại buổi gặp mặt nhà đầu tư (Investor Meeting), CTCP Thế Giới Số (Digiworld, mã chứng khoán: DGW) đã công bố kế hoạch kinh doanh năm 2025 với chỉ tiêu doanh thu thuần tăng trưởng 15% lên 25.450 tỷ - mức cao kỷ lục và chỉ tiêu LNST tăng trưởng 18% lên 523 tỷ đồng.

Riêng trong quý 1/2025, doanh thu thuần Digiworld ước tính đạt 5.600 tỷ và lãi sau thuế đạt 103 tỷ đồng, đồng loạt tăng trưởng khoảng 12% so với cùng kỳ năm trước.

Digiworld: Kế hoạch doanh thu 2025 cao kỷ lục, tăng trưởng 2 chữ số ở tất cả ngành hàng, quyết tâm duy trì trả cổ tức tiền mặt hàng năm- Ảnh 1.

Chi tiết hơn về cơ cấu doanh thu năm 2025, Thiết bị văn phòng Thiết bị điện gia dụng sẽ là hai mảng gánh tăng trưởng cho công ty, doanh thu dự kiến tăng trưởng lần lượt 25% lên 5.480 tỷ và 35% lên 1.340 tỷ. Công ty kỳ vọng đưa sản phẩm máy lạnh ra thị trường kịp vào mùa nóng tới đây.

Trong khi đó, trong bối cảnh ngành Máy tính xách tay/ máy tính bản g cũng như Điện thoại di động đã bão hòa, công ty đặt mục tiêu doanh thu 6.850 tỷ (tăng trưởng 9%) và 10.730 tỷ (tăng 12%). Theo Chủ tịch HĐQT DGW Đoàn Hồng Việt, công ty dự kiến sẽ phát thêm những nhãn hiệu mới, dành thêm thị phần và giá trung bình tăng. Bên cạnh đó, làn sóng thay máy tính/ điện thoại mới theo chu kỳ hay việc Microsoft ngừng hỗ trợ Window 10 cũng như xu hướng tích hợp AI cũng có thể giúp cải thiện doanh số bán ra.

Digiworld: Kế hoạch doanh thu 2025 cao kỷ lục, tăng trưởng 2 chữ số ở tất cả ngành hàng, quyết tâm duy trì trả cổ tức tiền mặt hàng năm- Ảnh 2.

Digiworld cũng sẽ tập trung mở rộng theo hàng ngang, liên tục bổ sung các thương hiệu mới vào kênh sẵn có, như đồng hồ thông minh (Kospet, Suunto), giải pháp mạng và an ninh (TP-Link), màn hình máy tính (AOC), card đồ họa màn hình MSI. Song song với việc mở rộng theo chiều ngang, doanh nghiệp cũng tích cực hợp tác theo nhiều thương hiệu mới, đẩy mạnh phát triển theo chiều dọc với định hướng rõ ràng hơn cho mô hình D2C gồm hai hướng là Brandshops và Đầu tư với mức cổ phần không chi phối vào các đơn vị bán hàng trên các sàn thương mại điện tử.

Theo ông Việt, người tiêu dùng khi mua sắm trên sàn thương mại điện tử thường cho rằng họ đang mua trực tiếp từ nhà sản xuất, tuy nhiên thực tế thì họ đang mua qua Digiworld. Trong chuỗi giá trị, Digiworld chịu trách nhiệm dự báo tồn kho, phân phối trên thị trường, dịch vụ sau bán hàng, dịch vụ marketing,…, từ đó giúp giảm thiểu các chi phí hơn so với việc các nhà sản xuất tự thực hiện.

Digiworld: Kế hoạch doanh thu 2025 cao kỷ lục, tăng trưởng 2 chữ số ở tất cả ngành hàng, quyết tâm duy trì trả cổ tức tiền mặt hàng năm- Ảnh 3.

Về việc PC Client và thiết bị IOTs tăng trưởng đáng kể trong quý 4/2024, đại diện Digiworld cho biết vị thế của công ty tại những ngành hàng này đang ngày càng cải thiện. Bên cạnh đó tổng cầu chung của ngành hàng tăng, đặc biệt từ khối doanh nghiệp cũng giúp thúc đẩy doanh số. Digiworld tự tin đây là lĩnh vực có thể giữ được tốc độ tăng trưởng cao trên 25% trong dài hạn, qua đó bù đắp cho những mảng kinh doanh tăng trưởng thấp hơn như máy tính xách tay, điện thoại.

Liên quan tới việc giá cổ phiếu DGW diễn biến kém tích cực trên sàn chứng khoán, ông Đoàn Hồng Việt cho rằng trong bối cảnh dòng vốn ngoại đang rút ròng mạnh ra khỏi thị trường chứng khoán Việt Nam, cổ phiếu DGW đã chịu áp lực bán mạnh như các mã khác cùng ngành. Song ông Việt cho rằng đà bán không quá lớn và dòng vốn khả năng sẽ quay trở lại vào nửa cuối năm khi áp lực tỷ giá bớt căng thẳng.

Về kế hoạch chi trả cổ tức tiền mặt/cổ phiếu và phát hành ESOP, đại diện Digiworld cho biết phương án cụ thể sẽ được trình cổ đông xem xét và thông qua trong kỳ ĐHĐCĐ thường niên sắp tới.

Chia sẻ thêm, Chủ tịch DGW cho biết hiện công ty chưa có kế hoạch mua lại cổ phiếu làm cổ phiếu quỹ. Trong khi đó, kế hoạch cổ tức năm 2025 dự kiến ở mức 5% bằng tiền mặt (500 đồng/cp).

“Digiworld sẽ cố gắng duy trì chính sách cổ tức bằng tiền mặt qua các năm, tỷ lệ không quá cao do công ty cần giữ lại lợi nhuận nhằm tiếp tục đà tăng trưởng với tầm nhìn dài hạn là tăng trưởng hai chữ số qua từng năm về cả doanh thu và lợi nhuận”, ông Việt cho biết.

Liên quan tới việc hợp tác với AB-InBev để trở thành kênh phân phối các sản phẩm bia ngoại nổi tiếng như Budweiser, Corona, Beck…, ông Việt cho biết hiện kênh phân phối On-trade (phân phối trực tiếp tới nhà hàng, quán ăn) vẫn đang chiếm tỷ trọng lớn hơn, hiện chỉ tập trung tại khu vực TP HCM. Kênh MT (phân phối qua các siêu thị lớn, các trung tâm thương mại) đã được thực hiện trên cả nước.

Với mảng phân phối thiết bị y tế, ông Việt chia sẻ hiện đội ngũ công ty con vẫn đang tìm kiếm thiêm thị trường, vẫn ghi nhận sản phẩm mới dù quy mô không lớn. Điểm tích cực là mô hình của Digiworld sẽ không bao giờ lỗ do đó công ty sẽ tiếp tục duy trì vị thế này. Chủ tịch Digiworld cũng nhấn mạnh đây là mảng chứa nhiều khó khăn do đó sẽ không dễ để đạt mức tăng trưởng nhanh như dự định ban đầu.

Ông Việt cũng khẳng định Digiworld không có dư nợ vay dài hạn, vay ngắn hạn sẽ ở mức lãi suất gần như thấp nhất thị trường. Nguồn tiền nhàn rỗi cũng sẽ được tận dụng để kinh doanh vốn, từ đó cải thiện thu nhập tài chính phù hợp với quy mô doanh nghiệp.

Lợi nhuận quý 4 cao nhất trong vòng 2 năm

Trước đó, Digiworld đã công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý 4/2024 với doanh thu thuần bán hàng và cung cấp dịch vụ đạt 5.859 tỷ đồng, tăng 21% so với cùng kỳ. Trong kỳ, Digiworld ghi nhận doanh thu tăng trưởng cao tại tất cả các ngành hàng. Kết quả, công ty báo lãi 140 tỷ đồng trong quý cuối năm, tăng mạnh 57% so với cùng kỳ, đánh dấu kỳ có lợi nhuận cao nhất trong vòng 8 quý.

Theo công ty, quý 4 là thời điểm bùng nổ mua sắm với các dịp lễ lớn như Giáng Sinh, Tết Dương lịch và đặc biệt là Tết Nguyên Đán đến sớm hơn. Điều này tạo ra nhu cầu tiêu dùng lớn, đặc biệt là đối với các ngành hàng điện tử cũng như các thiết bị gia dụng chuẩn bị cho dịp Tết. Bên cạnh đó, nhu cầu nâng cấp thiết bị để tận dụng các tính năng công nghệ mới cùng với xu hướng mua sắm trực tuyến, cũng đóng vai trò quan trọng. Để đáp ứng nhu cầu này, Digiworld đã chủ động trữ hàng cho đợt tiêu dùng cuối cùng trong năm và đã đạt được những con số tăng trưởng ấn tượng nhờ sự phục hồi tích cực của sức mua và các sản phẩm công nghệ mới.

Digiworld: Kế hoạch doanh thu 2025 cao kỷ lục, tăng trưởng 2 chữ số ở tất cả ngành hàng, quyết tâm duy trì trả cổ tức tiền mặt hàng năm- Ảnh 4.

Lũy kế cả năm 2024, Digiworld ghi nhận 22.078 tỷ đồng doanh thu thuần và 444 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, tăng lần lượt 17% và 25% so với cùng kỳ.

Digiworld: Kế hoạch doanh thu 2025 cao kỷ lục, tăng trưởng 2 chữ số ở tất cả ngành hàng, quyết tâm duy trì trả cổ tức tiền mặt hàng năm- Ảnh 5.