Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đã phát hiện sản phẩm Thực phẩm bổ sung SUPERGREENS GUMMIES, hay còn gọi là kẹo rau củ Kera, có dấu hiệu vi phạm quy định quảng cáo trên các nền tảng trực tuyến như website, Facebook và TikTok. Sản phẩm này do Công ty Cổ phần Tập đoàn Chị Em Rọt công bố và được sản xuất tại Công ty Cổ phần ASIA LIFE.
Trước tình hình này, Cục An toàn thực phẩm đã gửi công văn đề nghị Sở An toàn thực phẩm TP.HCM nhanh chóng kiểm tra hoạt động của Công ty Cổ phần Tập đoàn Chị Em Rọt về các điều kiện sản xuất, công bố và quảng cáo sản phẩm kẹo rau củ Kera, đồng thời xử lý nghiêm các vi phạm nếu có theo quy định pháp luật. Kết quả kiểm tra cần được công bố trên các phương tiện thông tin đại chúng.
Tương tự, Sở Y tế Đắk Lắk cũng được yêu cầu kiểm tra Công ty Cổ phần ASIA LIFE về việc tuân thủ các điều kiện trong quá trình sản xuất sản phẩm kẹo rau củ Kera, đảm bảo sản xuất trên các dây chuyền đã được cấp phép và xử lý nghiêm các vi phạm nếu có, đồng thời công bố kết quả kiểm tra công khai.
![]() |
Cục An toàn Thực phẩm đề nghị TP.HCM kiểm tra công ty Chị Em Rọt của Quang Linh và Hằng Du Mục Ảnh minh họa |
>> Vì sao Thùy Tiên từ ‘nàng hậu quốc dân’ bỗng bị dân mạng truy lùng, cà khịa?
Theo thông tin tại Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp, Công cổ phần Tập đoàn Chị Em Rọt đặt trụ sở tại TP Thủ Đức, TP HCM, hoạt động chính trong lĩnh vực sản xuất phim điện ảnh, phim video và chương trình truyền hình. Ông Lê Tuấn Linh (SN 1989) là Tổng Giám đốc kiêm người đại diện pháp luật của công ty.
Vốn điều lệ ban đầu của doanh nghiệp là 5 tỷ đồng, trong đó Phạm Quang Linh góp 13,67% (683,5 triệu đồng), Nguyễn Thị Thái Hằng (Hằng Du Mục) góp 25% (1,25 tỷ đồng), Lê Tuấn Linh góp 15% (750 triệu đồng). Ngoài ra, hai cá nhân khác là Phạm Thị Nhật Lệ và Trần Chí Tâm cũng tham gia góp vốn với tỷ lệ lần lượt là 13,66% và 13,67%.
Theo Cục An toàn Thực phẩm, một số website, trang Facebook và Tiktok đang quảng cáo sản phẩm kẹo rau củ Kera với nội dung có dấu hiệu vi phạm quy định về quảng cáo thực phẩm, gây bức xúc dư luận. Đáng chú ý, một số người nổi tiếng và có tầm ảnh hưởng trong xã hội đã tham gia quảng cáo sản phẩm kẹo rau củ Kera này. Cục An toàn thực phẩm đã gửi công văn đến Cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử cùng Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đề nghị phối hợp kiểm tra thông tin và xử lý các vi phạm liên quan đến hoạt động quảng cáo này, nhằm đảm bảo việc thực thi pháp luật nghiêm minh và ngăn ngừa kịp thời các vi phạm quảng cáo thực phẩm.
Trước đó, trên các nền tảng mạng xã hội, sản phẩm kẹo rau củ Kera được quảng cáo với thông điệp "một viên tương đương một đĩa rau" gây xôn xao dư luận. Cục An toàn thực phẩm đã đề nghị các cơ quan chức năng rà soát, kiểm tra chất lượng sản phẩm này để làm rõ tính xác thực của thông điệp quảng cáo.
Việc Bộ Y tế nhanh chóng vào cuộc kiểm tra và xử lý các vi phạm liên quan đến quảng cáo sản phẩm kẹo rau củ Kera nhằm bảo vệ quyền lợi và sức khỏe của người tiêu dùng, đồng thời đảm bảo tính minh bạch và tuân thủ pháp luật trong hoạt động quảng cáo thực phẩm.
Hiện tại, các cơ quan chức năng đang tiến hành kiểm tra và sẽ công khai kết quả sau khi hoàn tất.
>> Hằng Du Mục và Quang Linh Vlogs lập công ty riêng có vốn điều lệ 15 tỷ đồng, hoạt động thế nào?