Bỏ cả ngủ để 'săn sale' rồi bị hủy đơn khiến nhiều khách hàng bức xúc

Trong các ngày “đôi” như 9-9, 10-10, 11-11, khi các sàn thương mại điện tử tung khuyến mãi lớn, nhiều khách hàng phản ánh tình trạng đơn hàng khuyến mãi bị hủy không rõ nguyên nhân dù đã đặt thành công. Một số trường hợp đơn bị treo ở trạng thái “chờ giao” nhưng không được xử lý.

Anh Nguyễn Công (TP.HCM) cho biết anh đặt mua chiếc điện thoại thương hiệu S. giảm từ 5,2 triệu xuống hơn 4 triệu đồng, song chỉ sau một ngày, đơn hàng bị hủy mà không có lời giải thích. Khi anh đặt lại, mã giảm giá đã hết hạn.

Tương tự, chị Huỳnh Thanh Phương (TP.HCM) cũng bị “mừng hụt” khi đơn mỹ phẩm giảm 20% của chị bị hủy sau gần một tuần chờ, khiến chị “rất bực mình”.

base64-17607608590101251730560.webpNhiều người săn sale được giá hời trên sàn thương mại điện tử nhưng lại bị huỷ ngang

Theo các chuyên gia, việc hủy đơn hàng trong các đợt siêu sale không hiếm và có thể đến từ tồn kho ảo, lỗi kỹ thuật, chương trình vượt giới hạn hoặc trục trặc vận chuyển. Hệ thống cũng có thể tự động hủy khi phát hiện hành vi nghi ngờ gian lận hoặc lỗi thanh toán.

Đại diện Lazada cho biết người tiêu dùng nên phản ánh ngay khi gặp tình trạng tương tự, để nền tảng có thể xử lý các shop vi phạm, thậm chí khóa sản phẩm hoặc gian hàng. Lazada cũng khuyến khích người dùng mua tại gian hàng chính hãng để đảm bảo quyền lợi.

Hiện các sàn lớn khác chưa đưa ra bình luận về hiện tượng đơn hàng bị hủy trong mùa sale.