Sau thời gian vướng nhiều ồn ào liên quan đến chất lượng sản phẩm, thương hiệu “Ăn Cùng Bà Tuyết” – nổi tiếng với các món ăn vặt như chân gà rút xương, snack, bánh tráng… – tiếp tục gây chú ý khi cộng đồng mạng phát hiện giỏ hàng trên kênh TikTok chính đã bị ẩn. Trước thắc mắc này, chính chủ – bà Đỗ Thị Tuyết (hay còn gọi là Bà Tuyết Diamond, quê Thái Nguyên) – đã chính thức lên tiếng trấn an dư luận.
Theo chia sẻ từ bà Tuyết trên kênh @ancungbatuyet86 (2,7 triệu người theo dõi), giỏ hàng tại tài khoản này đã bị khóa từ năm 2023. Từ đó đến nay, hoạt động kinh doanh được chuyển sang tài khoản phụ @batuyethanhvi (1,7 triệu người theo dõi) và vẫn livestream bán hàng hằng ngày. Ghi nhận ngày 19/6, kênh này vẫn hoạt động, dù người trực tiếp lên sóng là nhân viên chứ không phải bà Tuyết.
Thông tin doanh nghiệp cũng cho thấy nhiều thay đổi. Công ty Cổ phần Thương mại Dịch vụ Ăn Cùng Bà Tuyết, thành lập ngày 31/5/2023, với đại diện pháp luật là con trai bà Tuyết – ông Nguyễn Minh Trường, hiện đã giải thể từ 21/1/2025. Tuy nhiên, hộ kinh doanh cá thể mang tên Nguyễn Minh Trường với cùng ngành nghề sản xuất và kinh doanh thực phẩm vẫn đang tiếp tục hoạt động, chủ yếu phân phối qua internet.
![]() |
Bà Đỗ Thị Tuyết hay còn gọi là Bà Tuyết Diamond |
>> Vợ cầu thủ nổi tiếng bị tố bán hàng lậu: Bộ Công Thương chính thức vào cuộc!
Từ năm 2024 đến nay, thương hiệu này liên tục vướng tranh cãi về chất lượng sản phẩm. Nổi bật là vụ việc khách hàng phản ánh gói đồ ăn có “vật thể lạ giống giun” nhưng không thể kiểm chứng vì mẫu vật đã bị vứt bỏ. Tháng 3/2025, netizen tiếp tục “dậy sóng” khi phát hiện một sản phẩm ghi ngày sản xuất vượt thời gian thực tế 4 tháng. Một số trường hợp khác như chân gà bị cho là còn đỏ, có mùi lạ hay snack xuất hiện vật thể nghi bất thường… cũng gây hoang mang cho người tiêu dùng.
Đáng nói, giữa những tranh cãi về chất lượng, lại xuất hiện thông tin về hàng giả mạo thương hiệu Bà Tuyết tràn lan trên thị trường. Ngày 12/6, lực lượng Quản lý thị trường Thanh Hóa đã tiêu hủy gần 2.000 gói bim bim mang nhãn “Tăm cay Bà Tuyết” không rõ nguồn gốc và xử phạt một hộ kinh doanh 10 triệu đồng. Nhiều người cho rằng cần tỉnh táo phân biệt giữa sản phẩm chính hãng và hàng giả được tuồn ra thị trường nhằm trục lợi từ danh tiếng có sẵn.
Dù gặp không ít sóng gió, bà Tuyết vẫn duy trì hoạt động kinh doanh qua kênh mới và khẳng định không có chuyện ngừng bán hàng. Tuy nhiên, dư luận ngày càng đặt ra yêu cầu cao hơn về tính minh bạch, kiểm soát chất lượng cũng như trách nhiệm khi xảy ra sự cố. Trong bối cảnh mạng xã hội trở thành “kênh thương mại chính”, việc kiểm soát uy tín thương hiệu và lòng tin người tiêu dùng là điều tối quan trọng.
>> Lỡ mua loại sữa này của Z Holding, khách hàng khẩn trương liên hệ ngay với cơ quan Công an