Yamaha trang bị cho Aerox-E một mô-tơ điện công suất 9,4 kW (khoảng 12,6 mã lực) và mô-men xoắn cực đại 48 Nm. Đây là mức công suất đủ để duy trì đặc trưng “sporty” của dòng Aerox.
Theo nhà sản xuất, với năng lượng cung cấp bởi cụm pin lithium-ion dung lượng 3 kWh, Aerox-E đạt quãng đường vận hành tối đa 106 km sau mỗi lần sạc đầy trong điều kiện chuẩn thử nghiệm. Pin được thiết kế dạng tháo rời để thuận tiện sạc tại nhà hoặc thay đổi tại trạm đổi pin trong tương lai.
Aerox-E giữ gần như nguyên vẹn ngôn ngữ thiết kế của bản xăng. Ảnh minh họaVề ngoại hình, Aerox-E kế thừa gần như nguyên vẹn ngôn ngữ thiết kế của bản chạy xăng với dáng maxi-scooter thể thao, khung vỏ sắc nét và tư thế lái hơi tiến về trước. Điểm khác biệt nhận diện là các chi tiết nhấn màu xanh lam nhẹ cùng biểu tượng “E” và khu vực ốp che động cơ/pin. Xe đi kèm màn hình LCD đa thông tin với kết nối thông minh (Y-Connect) để liên kết điện thoại qua Bluetooth, khóa thông minh, cổng sạc USB và một số tiện ích thân thiện đô thị.
Yamaha công bố Aerox-E có ba chế độ lái (Eco, Standard, Power) để người dùng cân bằng quãng đường - hiệu năng - mức tiêu thụ năng lượng. Xe còn có nút tăng tốc tức thời (Boost) tương tự chức năng “thêm lực” từng xuất hiện trên bản động cơ xăng và tính năng lùi xe giúp xử lý điểm đỗ chật hẹp dễ dàng hơn. Nhà sản xuất lưu ý rằng con số 106 km là giá trị chuẩn, trong điều kiện sử dụng thực tế, quãng đường thực tế có thể thấp hơn tùy vào lối chạy, tải trọng và địa hình.
Aerox-E sẽ được Yamaha mở rộng phân phối sang các thị trường khác trong thời gian tới. Ảnh minh họaYamaha thông báo Aerox-E được ra mắt tại Ấn Độ như một “sản phẩm toàn cầu” và sẽ mở rộng phân phối sang các thị trường khác trong thời gian tới. Tuy nhiên, hãng chưa bắt đầu giao xe ngay mà sẽ triển khai trước tại các thành phố chính, đồng thời xây dựng hạ tầng sạc và hệ thống đổi pin cần thiết.
Nhiều trang tin chuyên về xe tại Ấn Độ dự báo mức giá khởi điểm có thể dao động quanh 2,2–2,6 lakh INR (khoảng 2.8–3.4 nghìn USD) khi mở bán trong quý 1/2026. Yamaha cũng nhấn mạnh các lựa chọn sạc và dịch vụ sau bán sẽ là yếu tố then chốt cho việc triển khai.
Aerox-E đánh dấu nỗ lực của Yamaha trong việc chuyển hóa từ xe xăng sang xe điện mà vẫn giữ được DNA thể thao để thu hút khách hàng trẻ, đồng thời cạnh tranh trực tiếp với các mẫu maxi-scooter điện và commuter hiện có trên thị trường Ấn Độ và Đông Nam Á. Việc Yamaha chọn Ấn Độ làm thị trường công bố trước mắt phản ánh tầm quan trọng chiến lược của nước này trong kế hoạch tăng trưởng toàn cầu và tiềm năng lớn cho xe điện ở phân khúc cao cấp.