Xem trước Ford Everest Tremor động cơ V6 rất mạnh mẽ, khung gầm chắc chắn: ‘Đấu thẳng’ với Toyota Land Cruiser Prado, giá có ‘rẻ như cho’ không?

Mẫu SUV địa hình mới của Ford được giới thiệu trong khuôn khổ Liwa International Festival diễn ra tại Al Dhafra (Abu Dhabi). Theo xác nhận từ hãng xe Mỹ, Everest Tremor V6 không phải phiên bản phân phối toàn cầu mà chỉ được sản xuất giới hạn, dành riêng cho một số thị trường chọn lọc tại khu vực Trung Đông.

ford-1.jpgFord Everest Tremor V6 sở hữu động cơ mạnh mẽ, thiết kế đậm chất off-road. Ảnh: Tổng hợp

Về tổng thể, Ford Everest Tremor 2026 gần như giữ nguyên thiết kế so với bản Tremor từng ra mắt tại Úc. Xe tiếp tục theo đuổi phong cách off-road đậm nét với hệ thống treo Bilstein chuyên dụng, khoảng sáng gầm được nâng thêm 26 mm, chế độ lái Rock Crawl cùng bộ mâm 17 inch sơn đen đi kèm lốp địa hình General Grabber AT3.

Những trang bị này giúp Everest Tremor duy trì hình ảnh một mẫu SUV khung gầm rời thiên về khả năng chinh phục địa hình, đúng tinh thần của dòng Tremor trong danh mục sản phẩm toàn cầu của Ford.

ford-2.jpgKhoang nội thất của Everest Tremor V6 với điểm nhấn là màn hình trung tâm cỡ lớn. Giá bán của mẫu xe này hiện vẫn chưa được công bố. Ảnh: Tổng hợp

Điểm khác biệt đáng chú ý nhất trên phiên bản dành cho Trung Đông nằm ở hệ truyền động. Ford đã loại bỏ hoàn toàn các tùy chọn động cơ diesel quen thuộc, thay thế bằng động cơ xăng EcoBoost V6 2.7L tăng áp kép, kết hợp hộp số tự động 10 cấp và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian tiêu chuẩn.

Khối động cơ này không xa lạ khi đang được sử dụng trên Ford F-150 và Ranger tại thị trường Mỹ, đồng thời có mối liên hệ kỹ thuật gần với động cơ V6 3.0L trên Ranger Raptor. Trên Everest Tremor 2026, động cơ V6 tăng áp kép cho công suất 350 mã lực và mô-men xoắn 500Nm, đưa mẫu xe này trở thành chiếc Everest mạnh nhất từng được sản xuất. So với phiên bản Everest V6 diesel 3.0L tại Úc (247 mã lực, 600 Nm), biến thể mới vượt trội rõ rệt về công suất.

Ford cho biết cấu hình động cơ này mang lại “công suất và mô-men xoắn dẫn đầu phân khúc”, giúp Everest Tremor tạo lợi thế khi đặt cạnh các đối thủ như Toyota Land Cruiser Prado, Toyota Fortuner, Mitsubishi Montero Sport, Isuzu MU-X hay Nissan X-Terra.

prado-1.jpgToyota Land Cruiser Prado tại Việt Nam đang được bán với giá từ 3,4 tỷ đồng. Ảnh: Tổng hợp

Việc bổ sung động cơ xăng V6 không chỉ nâng cao thông số kỹ thuật, mà còn khiến Everest Tremor tiệm cận hơn với hình ảnh một phiên bản “Everest Raptor” mà nhiều người dùng từng kỳ vọng.

Bên cạnh bản Tremor, dòng Everest 2026 tại Trung Đông còn có các phiên bản Active, Sport và Platinum, với những cập nhật tương tự các biến thể tại Úc, do đều được sản xuất trên cùng dây chuyền tại Thái Lan.

Dù chưa có kế hoạch mở rộng phân phối, Everest Tremor V6 vẫn được xem là động thái cho thấy Ford sẵn sàng đẩy giới hạn hiệu năng của dòng SUV khung gầm rời, ít nhất tại những thị trường ưa chuộng động cơ xăng dung tích lớn và sức mạnh vượt trội.