Vừa mở bán tháng đầu tiên, VinFast Limo Green chấm dứt chuỗi thống trị 1.136 ngày của Mitsubishi Xpander

Theo báo cáo doanh số tháng 9/2025 từ VinFast, mẫu MPV điện Limo Green đạt 2.120 xe bán ra, chính thức vượt Mitsubishi Xpander (1.792 xe) và vươn lên vị trí số một trong phân khúc. Đây là lần đầu tiên sau gần ba năm bảng xếp hạng MPV tại Việt Nam chứng kiến một cái tên mới ở ngôi đầu.

vinfast-limo-green-ban-giao-3-17543656625851775932470-211-0-1551-2560-crop-1754366309170550233725-1760228967310-17602289675431144567380.jpgVinFast Limo Green có doanh số đứng top phân khúc ngay tháng đầu mở bán

Lần gần nhất Xpander bị đối thủ vượt mặt là tháng 9/2022, khi Toyota Veloz Cross đạt 2.572 xe, cao hơn mức 2.416 xe của Xpander. Tuy nhiên, chỉ sau một tháng, mẫu MPV của Mitsubishi đã nhanh chóng lấy lại vị thế và duy trì ngôi vương suốt 1.136 ngày liên tiếp, cho đến khi VinFast tung ra Limo Green - mẫu MPV điện 7 chỗ đầu tiên dành cho dịch vụ vận tải.

Việc Limo Green “soán ngôi” Xpander được xem là dấu mốc chuyển dịch quan trọng trong hành vi tiêu dùng xe MPV tại Việt Nam từ động cơ xăng sang xe điện.

i-xpander-2022-review-9-of-10-1657289325727517880611-1665573204163-1665573204919993071802-1665620064600-16656200646631937165461-1760228968364-17602289685291193994171.jpegMitsubishi Xpander cũng có doanh số ấn tượng nhưng vẫn chưa đủ

Theo giới chuyên môn, chính sách sạc miễn phí cùng chi phí vận hành thấp đã giúp mẫu xe điện của VinFast chinh phục nhóm khách hàng chạy dịch vụ, vốn là tệp khách hàng lớn nhất của phân khúc MPV.

Dù chỉ mới mở bán chưa lâu, Limo Green đã tạo hiệu ứng mạnh mẽ tương tự VF 3 và VF 5 - hai mẫu xe điện đang dẫn đầu doanh số toàn thị trường.

Tính đến hết tháng 9/2025, VinFast đã bán tổng cộng 103.884 xe, vượt mốc 100.000 chỉ sau 3 quý, một cột mốc mới của hãng.

Trong đó:

VF 3 tiếp tục là mẫu bán chạy nhất với 31.386 xe, riêng tháng 9 đạt 2.682 xe.VF 5 xếp thứ hai với 30.956 xe, trong đó tháng 9 có 3.847 xe.Herio Green phiên bản chuyên cho dịch vụ đạt 8.604 xe lũy kế, riêng tháng 9 bán 2.173 xe.VF 6 đạt 14.425 xe, và VF 7 đạt 5.877 xe sau 9 tháng.

Dù doanh số 9 tháng đầu năm của Xpander vẫn ở mức 12.438 xe, bỏ xa đối thủ mới, nhưng sự xuất hiện của Limo Green đã khiến cuộc đua MPV trở nên sôi động hơn bao giờ hết.

photo-2-17584314079191147322421-1760228969219-17602289695081542683636.jpgLimo Green có thể sẽ thay đổi cục diện phân khúc MPV tại Việt Nam trong thời gian tới

Giới phân tích nhận định, tháng 9/2025 có thể xem là thời khắc bản lề: khi người dùng Việt bắt đầu chấp nhận xe điện trong các phân khúc truyền thống, không chỉ xe mini hay SUV cỡ nhỏ.
Thành công bước đầu của Limo Green cũng cho thấy chiến lược phủ kín dải sản phẩm điện hóa của VinFast đang phát huy hiệu quả từ xe cá nhân, xe dịch vụ cho đến xe buýt và logistic xanh.