Vợ Quang Hải liên tục bị ‘réo tên’ dính vào lùm xùm trong kinh doanh

Mới đây, Chu Thanh Huyền bị tố chậm thanh toán công nợ lên đến hàng tỷ đồng. Chị H., một người từng cung cấp sản phẩm cho Huyền cho biết cô đã nhập hàng với giá sỉ ưu đãi nhưng sau đó công nợ lên tới 5-6 tỷ đồng. Khi yêu cầu thanh toán, Huyền bị cho là có thái độ không hợp tác, buộc đối tác phải liên hệ với chồng cô để giải quyết. Sau nhiều lần nhắc nhở, hai bên chính thức ngừng hợp tác vào tháng 11/2024.

Vợ Quang Hải liên tục bị ‘réo tên’ dính vào lùm xùm trong kinh doanh
Đoạn tin nhắn của đối tác kinh doanh được cho rằng đang nhắn tin với Chu Thanh Huyền

>> Hằng Du Mục, Quang Linh Vlogs sẽ bị xử phạt hành chính, Hoa hậu Thuỳ Tiên bị nhắc nhở vì quảng cáo 'lố'

Cùng thời điểm, chị V., một đối tác khác, cũng lên tiếng về việc Huyền nợ gần 1 tỷ đồng vào cuối năm 2024 nhưng kéo dài gần một tháng chưa thanh toán. Thay vì giải quyết công nợ, Huyền được cho là đã yêu cầu trả hàng hoàn tiền. Những vụ việc này khiến nhiều nhà cung cấp bày tỏ lo ngại về sự minh bạch trong hoạt động kinh doanh của hot girl này.

Không chỉ vướng tranh cãi về công nợ, giữa tháng 3/2025 Chu Thanh Huyền tiếp tục gây tranh cãi khi quảng bá một sản phẩm sữa đến từ Hàn Quốc dành cho trẻ em. Cô chia sẻ rằng con trai mình bắt đầu dùng sản phẩm này từ hơn 7 tháng tuổi và khen ngợi hương vị cũng như hiệu quả. Tuy nhiên, theo khuyến cáo từ chuyên gia dinh dưỡng, sản phẩm này chỉ phù hợp với trẻ từ 24 tháng tuổi trở lên. Điều này khiến người tiêu dùng đặt câu hỏi về trách nhiệm của KOLs khi quảng bá sản phẩm liên quan đến sức khỏe trẻ em.

Trước phản ứng dữ dội từ dư luận, vợ Quang Hải đã lên tiếng xin lỗi cho rằng video chỉ thể hiện quan điểm cá nhân nhưng chưa diễn đạt rõ ràng, dẫn đến hiểu lầm. Sự việc một lần nữa làm dấy lên tranh luận về việc KOLs có nên tự do quảng cáo các sản phẩm liên quan đến sức khỏe mà không có sự kiểm chứng từ chuyên gia hay không.

Không riêng Chu Thanh Huyền, thời gian qua nhiều KOL nổi tiếng khác cũng vướng phải những lùm xùm tương tự. Điển hình là trường hợp của Quang Linh Vlogs và Hằng Du Mục khi quảng cáo kẹo rau củ Kera với thông tin "một viên kẹo tương đương một đĩa rau". Sau khi bị cơ quan chức năng xác định thông tin quảng cáo sai lệch hai TikToker này bị phạt 140 triệu đồng.

Trước đó, cuối tháng 11/2024 Quang Linh Vlogs cũng từng phải xin lỗi người tiêu dùng sau khi sản phẩm dẻ sườn gác bếp anh quảng cáo bị phát hiện không đạt chất lượng cam kết. Anh đã yêu cầu nhãn hàng hoàn tiền 100% cho các đơn hàng mua trên livestream.

Những sự việc này cho thấy, dù có sức ảnh hưởng lớn, các KOL vẫn cần cẩn trọng hơn trong việc lựa chọn sản phẩm quảng bá. Không chỉ ảnh hưởng đến uy tín cá nhân, quảng cáo sai lệch còn gây tổn hại đến niềm tin của người tiêu dùng và có thể bị xử lý theo quy định pháp luật.

Những vụ việc trên là hồi chuông cảnh báo về tính minh bạch trong thị trường KOL Marketing. Đối với doanh nghiệp, việc hợp tác với KOLs có thể mang lại hiệu quả lớn nhưng cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro nếu không kiểm soát chặt chẽ nội dung quảng bá. Còn với người tiêu dùng, việc chọn lọc thông tin, không tin tưởng tuyệt đối vào những lời quảng cáo trên mạng xã hội là điều cần thiết để tránh "tiền mất tật mang".

Tương lai của ngành quảng cáo KOLs có thể phải đối mặt với nhiều thay đổi, trong đó có sự siết chặt về pháp lý và yêu cầu kiểm duyệt nội dung chặt chẽ hơn. Điều này sẽ góp phần làm trong sạch thị trường, đồng thời nâng cao trách nhiệm của những người có sức ảnh hưởng trong việc đưa thông tin đến công chúng.

>> Kẹo rau củ Hằng Du Mục, Quang Linh Vlog và Hoa hậu Thuỳ Tiên quảng cáo liệu có phải gia công từ Trung Quốc?