Từ 10/2, Eximbank (EIB) ngừng gửi sao kê thẻ tín dụng qua 2 kênh sau

Kể từ ngày 10/2/2025, Ngân hàng TMCP Xuất Nhập khẩu Việt Nam (Eximbank - Mã: EIB) sẽ ngừng triển khai dịch vụ gửi sao kê thẻ ghi nợ quốc tế qua email và đường bưu điện. Hoạt động này nhằm nâng cao bảo mật thông tin khách hàng cũng như góp phần bảo vệ môi trường.

Do đó, để tiếp tục truy cập và tra cứu thông tin sao kê thẻ ghi nợ, Eximbank khuyến nghị khách hàng sử dụng các kênh sau:

- Khách hàng cá nhân: Sử dụng ứng dụng EDigi hoặc truy cập website của ngân hàng.

- Khách hàng doanh nghiệp: Sử dụng ứng dụng EBiz hoặc truy cập website.

Trong trường hợp cần cung cấp sao kê thẻ ghi nợ quốc tế, khách hàng có thể liên hệ qua số hotline hoặc đến trực tiếp các điểm giao dịch của Eximbank để được hỗ trợ.

Từ 10/2, Eximbank (EIB) ngừng gửi sao kê thẻ tín dụng qua 2 kênh sau
Eximbank ngừng gửi sao kê thẻ ghi nợ quốc tế từ 10/2. Ảnh: Eximbank

Theo Thông tư 50/2024/TT-NHNN của Ngân hàng Nhà nước, các ngân hàng không không gửi tin nhắn SMS, thư điện tử cho khách hàng có nội dung chứa đường dẫn liên kết (Hyperlink) truy cập các trang tin điện tử, trừ trường hợp theo yêu cầu của khách hàng.

Quy định này được ban hành trong bối cảnh tội phạm công nghệ cao cùng các chiêu trò lừa đảo trong lĩnh vực ngân hàng ngày càng tinh vi và phức tạp. Các đối tượng sử dụng nhiều kênh truyền thông phổ biến như mạng xã hội (Facebook, Zalo), tin nhắn SMS, email và điện thoại để dẫn dụ khách hàng truy cập vào các đường link giả mạo. Thông qua các đường link này, kẻ lừa đảo có thể chiếm đoạt thông tin cá nhân của khách hàng (bao gồm tên đăng nhập, mật khẩu và mã OTP), dẫn đến rủi ro mất tiền.

Trước Eximbank, đã có nhiều ngân hàng như SCB, VPBank… cũng thông báo ngừng gửi sao kê thẻ tín dụng hoặc đường link qua tin nhắn SMS/email. Thay vào đó, khách hàng có thể tra cứu thông tin trên ứng dụng ngân hàng hoặc đến trực tiếp quầy giao dịch để làm thủ tục.

>> Chỉ còn 7 ngày trước Tết: Khách hàng lưu ý các mốc thanh toán thẻ tín dụng để không bị quá hạn, chuyển nhóm nợ