Tiên phong mua VinFast VF 8, sau 2 năm lăn bánh chủ xe lần đầu vạch rõ chất lượng xe, công bố luôn khoản tiền lớn khi ‘nuôi xe’

Anh Vũ Tuấn Linh, 46 tuổi, đến từ Hà Nội - là một trong những khách hàng đầu tiên nhận bàn giao VinFast VF 8 đầu năm 2023, sau khi từng sở hữu hai “đời” xe xăng. Chia sẻ về quyết định chuyển sang xe điện, anh Linh cho rằng, đó không chỉ vì tinh thần ủng hộ thương hiệu Việt, mà chủ yếu xuất phát từ mong muốn trải nghiệm công nghệ mới.

“Biết xe điện mạnh hơn xe xăng, nhưng khi trực tiếp cầm lái, tôi vẫn bất ngờ với khả năng vận hành của VF 8 Eco. Chân ga nhạy, tăng tốc dính người – cảm giác rất ấn tượng”, anh Linh chia sẻ.

vf-8-1.jpgAnh Tuấn Linh là một trong số những người tiên phong mua VinFast VF 8 đã dành nhiều lời khen sau 2 năm sử dụng. Ảnh: Tổng hợp

Theo anh, ngoài khả năng vận hành mạnh mẽ, VF 8 còn ghi điểm với thiết kế khỏe khoắn, lịch sự và không gian nội thất rộng rãi, phù hợp cho cả gia đình. “Tôi chủ yếu đi trong nội đô, nên VF 8 là lựa chọn hợp lý nhất”, anh nói thêm.

Về trang bị, anh Linh đánh giá VF 8 có đầy đủ công nghệ, đặc biệt là hệ thống hỗ trợ lái nâng cao (ADAS) hoạt động hiệu quả, từng giúp anh tránh một tình huống va chạm.

Trước khi mua xe, anh Linh đã nghiên cứu kỹ hạ tầng trạm sạc và cảm thấy yên tâm khi mật độ trạm sạc ngày càng dày đặc. “Tôi đi trung bình khoảng 400km mỗi tuần, chỉ cần sạc một lần. Chi phí sạc cũng bằng 0 đồng”, anh cho biết.

Sau hai năm sử dụng, anh Linh đánh giá chất lượng VF 8 rất tốt, đồng thời ấn tượng với sự cầu thị của VinFast. “Hãng rất chịu khó lắng nghe khách hàng. Có góp ý phù hợp là họ điều chỉnh ngay, đây là điểm mà không phải hãng xe nào cũng làm được”, anh đưa ra nhận xét.

Anh dẫn chứng: “Sau nhiều bản cập nhật, xe chạy ổn định và mượt mà hơn hẳn so với thời điểm mới nhận”. Khi lái thử VF 8 bản 2025, anh nhận thấy hệ thống treo sau đã được tinh chỉnh, êm ái hơn, điều này cho thấy phía VinFast đã thực sự tiếp thu phản hồi người dùng.

Không chỉ hài lòng về xe, anh Linh còn đánh giá dịch vụ hậu mãi của VinFast chuyên nghiệp. “Mỗi lần bảo dưỡng hay cập nhật phần mềm, tôi chỉ cần gọi đặt lịch. Nếu bận, hãng còn cho người giao nhận xe tận nơi”, anh kể thêm.

Chủ xe VinFast VF 8 này còn bất ngờ “bóc tách” chi phí bảo dưỡng rẻ đến bất ngờ. “Hai năm, ba lần bảo dưỡng, tổng cộng chỉ khoảng 1,5 triệu đồng – rẻ bằng một lần bảo dưỡng xe xăng cùng cỡ”.

vf-8-2.jpgChi phí sạc xe gần như bằng 0 đồng khiến cho việc "nuôi xe" VinFast VF 8 với anh Tuấn Linh trở nên nhẹ nhàng. Ảnh: Tổng hợp

Anh hài hước cho biết: “Giờ đi xe điện, tốn nhất chắc chỉ là… tiền gửi xe.”

Tổng kết hai năm sử dụng, anh Linh khẳng định VinFast VF 8 mang lại trải nghiệm vượt kỳ vọng. Anh đặc biệt hài lòng với chính sách hậu mãi hấp dẫn như miễn phí sạc đến hết tháng 6/2027 và tặng bộ sạc 11kW lắp tại nhà. “Nếu đổi xe, tôi vẫn chọn VinFast”, anh khẳng định.

Hiện nay, VinFast sở hữu dải sản phẩm trải dài từ SUV mini đến SUV cỡ lớn, tiếp tục dẫn đầu thị trường xe điện Việt Nam với hơn 100.000 xe bán ra chỉ trong 9 tháng đầu năm. Trong đó, VF 8 là mẫu xe có doanh số nổi bật và ngày càng thu hút nhờ loạt chính sách ưu đãi hấp dẫn.

Cụ thể, khách hàng mua VF 8 hiện được giảm 4% giá niêm yết, tặng xe máy điện Evo Grand (hoặc quy đổi tiền mặt), giảm thêm 70 triệu đồng khi đổi từ xe xăng sang xe điện và tặng thêm 50 triệu đồng VinClub nếu đăng ký xe tại Hà Nội hoặc TP.HCM.

Ngoài ra, khi mua VF 8 trực tuyến, khách hàng được giảm thêm 2% và trải nghiệm quy trình mua xe số hóa toàn diện, minh bạch, nhanh chóng – một mô hình độc đáo trên thị trường ô tô Việt Nam.