Xiaomi bước chân vào thị trường xe điện từ tháng 3/2024 với mẫu SU7 tiêu chuẩn, có giá dao động từ 21.600 USD đến 41.150 USD. Nhờ danh tiếng của thương hiệu và chiến lược giá hợp lý, Xiaomi SU7 nhanh chóng trở thành một trong những dòng xe điện ăn khách nhất tại Trung Quốc. Kết thúc năm 2024, doanh số của mẫu sedan này đạt 139.847 chiếc, nhưng hãng vẫn còn tồn đọng hơn 248.000 đơn hàng chờ giao.
Tiếp nối thành công đó, Xiaomi tiếp tục ra mắt phiên bản SU7 Ultra vào ngày 27/2/2025. Dù ban đầu có tin đồn rằng giá bán có thể lên tới 111.790 USD (2,85 tỷ đồng), nhưng CEO Lei Jun sau đó công bố mức giá chính thức 72.830 USD (khoảng 1,86 tỷ đồng), khiến nhu cầu tăng vọt.
Chỉ trong 10 phút, hơn 3.600 đơn hàng đã được đặt trước. Và sau 2 giờ, con số này đạt 10.000 đơn, giúp Xiaomi nhanh chóng hoàn thành chỉ tiêu doanh số cho cả năm. Xe sẽ bắt đầu bàn giao vào tháng 4/2025.
![]() |
Giá Xiaomi SU7 Ultra khoảng 1,86 tỷ đồng khiến nhu cầu tăng vọt. Ảnh minh họa |
>> SUV điện DENZA N9 của BYD chính thức xuất xưởng, chuẩn bị ra mắt thị trường
Không chỉ gây sốt vì thương hiệu, Xiaomi SU7 Ultra còn khiến giới mê xe phấn khích nhờ sức mạnh vượt trội. Xe được trang bị 3 động cơ điện, gồm một mô-tơ 288 kW (386 mã lực) ở trục trước và hai mô-tơ 425 kW (570 mã lực) ở trục sau, tạo ra tổng công suất 1.526 mã lực, mô-men xoắn cực đại 1.770 Nm.
Nhờ đó, chiếc sedan điện này có thể tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 1,98 giây, sánh ngang với những siêu xe hàng đầu như Bugatti Chiron. Tốc độ tối đa của xe đạt hơn 359 km/h, khiến nó trở thành một trong những mẫu sedan điện nhanh nhất thế giới.
Xiaomi SU7 Ultra sử dụng bộ pin NMC Quilin 2.0 do CATL sản xuất, có dung lượng 93,7 kWh, cung cấp phạm vi hoạt động lên đến 620 km mỗi lần sạc. Đặc biệt, xe chỉ mất 11 phút để sạc từ 10% lên 80%, nhờ công nghệ sạc siêu nhanh.
Ngoài ra, mẫu sedan này cũng sở hữu hệ thống treo khí nén 2 buồng, cho phép điều chỉnh độ cứng và khoảng sáng gầm linh hoạt. Hệ thống phanh cũng là một điểm nhấn với đĩa phanh gốm carbon 430 mm phía trước, lớn nhất từng có trên một chiếc xe thể thao, giúp tăng cường hiệu suất phanh và chịu nhiệt độ lên tới 1.300 độ C.
![]() |
Nội thất của SU7 Ultra được trang bị hệ thống âm thanh 25 loa, cần số gắn sau vô-lăng và màn hình trung tâm cỡ lớn. Ảnh minh họa |
>> VinFast VF6 được bán tại Hà Lan, khách hàng trải nghiệm và nói lý do ‘hơn cả Tesla’
Về mặt thiết kế, Xiaomi SU7 Ultra không có quá nhiều khác biệt so với bản tiêu chuẩn, nhưng được trang bị các chi tiết thể thao hơn như cánh gió trước, phanh lớn hơn và cánh gió sau. Xe có tổng cộng 5 màu ngoại thất gồm trắng, đen, vàng, bạc và xanh lục. Kích thước tổng thể là 5.115 x 1.970 x 1.465 mm, chiều dài cơ sở 3.000 mm.
Nội thất của SU7 Ultra sử dụng nhiều vật liệu sợi carbon, với diện tích tổng cộng lên tới 5,5 m² nếu tính cả các chi tiết ngoại thất. Điều này giúp xe giảm 12 kg trọng lượng mà vẫn giữ được sự sang trọng. Ghế bọc Alcantara thể thao, hệ thống âm thanh 25 loa, cần số gắn sau vô-lăng và màn hình trung tâm cỡ lớn tạo nên không gian nội thất hiện đại, cao cấp.
Xe cũng được trang bị hệ thống lái tự động NOA, cùng với 3 cảm biến LiDAR, 12 camera và 5 radar sóng mm, giúp hỗ trợ lái xe thông minh. Tính năng tự đỗ Xiaomi HAD sẽ được cập nhật vào tháng sau.
Sau sự thành công của SU7 Ultra, Xiaomi không dừng lại mà tiếp tục đặt cược lớn vào ngành công nghiệp xe điện. Theo kế hoạch, hãng sẽ ra mắt mẫu SUV điện YU7 vào tháng 6 hoặc 7/2025, nhằm cạnh tranh trực tiếp với các thương hiệu lớn khác. Xiaomi đặt mục tiêu doanh số 300.000 xe trong năm 2025, cho thấy tham vọng mở rộng mạnh mẽ trong lĩnh vực này.
>> 3 mẫu ô tô điện giá 'mềm' cho người Việt, chỉ từ 150 triệu đồng đã có xe đẹp và tiện ích