Starbucks Việt Nam vừa thông báo sẽ khai trương cửa hàng Starbucks Reserve Mixology đầu tiên tại Hà Nội. Đây là cửa hàng kết hợp giữa cà phê cao cấp và cocktail, đánh dấu bước đi mới của thương hiệu cà phê Mỹ tại thị trường Việt Nam. Đây cũng là cửa hàng Reserve thứ hai tại Hà Nội, sau mô hình đầu tiên được mở tại thành phố này.
Starbucks Reserve Mixology là một concept cao cấp của Starbucks, nơi không chỉ phục vụ các loại cà phê thủ công từ dòng Starbucks Reserve mà còn kết hợp với nghệ thuật pha chế cocktail. Những cửa hàng thuộc hệ thống này thường có các loại đồ uống pha trộn giữa cà phê và rượu mạnh, mang đến trải nghiệm độc đáo cho khách hàng.
Trước đó, Starbucks đã triển khai mô hình này tại các thành phố lớn như New York, Tokyo, Milan, Thượng Hải… Ở Đông Nam Á, Singapore là một trong những quốc gia sở hữu cửa hàng Reserve Mixology nổi bật nhất.
![]() |
Starbucks Reserve Mixology ở Singapore. Ảnh: Starbucks Singapore |
>> Trung Quốc chính thức từ chối nhập khẩu 25 tấn quả anh đào Chile 'đến trễ', ước tính khoảng 25 triệu USD
Tại TP.HCM, nhiều người hâm mộ thương hiệu cà phê này đang mong chờ sự trở lại của Starbucks Reserve sau khi cửa hàng tại đường Hàn Thuyên, quận 1, đóng cửa.
Không lâu sau khi rời khỏi Hàn Thuyên, Starbucks Việt Nam đã xác nhận kế hoạch khai trương cửa hàng Starbucks Reserve tại tòa tháp Bitexco (quận 1) trong nửa đầu năm tới. Việc tìm kiếm mặt bằng mới cho mô hình cao cấp này đã được thương hiệu lên kế hoạch từ trước khi hợp đồng thuê căn nhà số 13 Hàn Thuyên kết thúc. Tuy nhiên, quá trình lựa chọn địa điểm mới mất nhiều thời gian hơn dự kiến.
Theo nguồn tin từ Tri Thức - Znews, Starbucks sẽ thay thế adidas tại mặt bằng có diện tích 256 m² ngay mặt tiền Bitexco. Giá thuê trung bình của vị trí này rơi vào khoảng 150 USD/m²/tháng, đồng nghĩa với việc Starbucks có thể phải trả gần 980 triệu đồng/tháng để sở hữu không gian kinh doanh mới.
Tuy nhiên, một môi giới bất động sản tiết lộ rằng Starbucks có thể thương lượng được mức giá thuê tốt hơn do hiện tại Bitexco chưa thu hút được lượng khách như mong đợi.
"Vị trí cửa hàng này ở trung tâm, rộng rãi và thoáng đãng, rất thích hợp để kinh doanh F&B. Ngược lại, sự xuất hiện của Starbucks Reserve có thể khiến Bitexco trở nên sôi động hơn, thu hút thêm nhiều thương hiệu khác", vị môi giới nhận định.
Sự mở rộng của Starbucks với mô hình Reserve Mixology tại Hà Nội và kế hoạch mở rộng cửa hàng Reserve tại TP.HCM cho thấy chiến lược dài hạn của thương hiệu này trong việc phát triển thị trường cà phê cao cấp tại Việt Nam.
>> Meta phải sửa lỗi gấp sau khi Instagram ngập tràn nội dung bạo lực: Hậu quả khi sa thải nhân viên hàng loạt do quá tin tưởng vào AI ?