Sedan chuẩn châu Âu 'giá học sinh - sinh viên', gầm cao trang bị tốt, gây bất ngờ khi lái thử

Skoda Slavia được sản xuất tại nhà máy liên kết của TC Motor tại Việt Nam, với mục tiêu đưa trải nghiệm xe châu Âu tiếp cận đông đảo khách hàng nội địa.Trái tim của xe là động cơ 1.0 TSI tăng áp, cho công suất khoảng 113 mã lực và mô-men xoắn 178 Nm tại 1.750 vòng/phút. Đây là thông số hiếm thấy ở phân khúc B và mang lại khả năng tăng tốc tốt ở dải tua thấp.

Hai phiên bản cao cấp hơn được trang bị hộp số tự động 6 cấp (6AT), trong khi bản cơ sở giữ biến thể hộp số sàn, giúp xe có phản hồi mạnh hơn và cảm giác “chắc” so với các đối thủ dùng hộp số CVT. Những trang bị này trực tiếp góp phần vào cảm giác lái đầm và ít bị “rú” khi cần tăng tốc.

skoda-slavia-tien-nghi-1.jpgSkoda Slavia được sản xuất tại nhà máy liên kết của TC Motor tại Việt Nam. Ảnh minh họa

So với nhiều sedan hạng B, Slavia có kích thước ấn tượng. Chiều dài cơ sở đạt 2.651 mm và khoảng sáng gầm khoảng 179 mm, con số mang lại lợi thế rõ ràng khi di chuyển trên các tuyến phố nhiều ổ gà, gờ giảm tốc và lề đường cao. Thực tế vận hành ban đầu cho thấy xe cho cảm giác đầm, ít lắc ngang và xử lý tốt ở những cung đường hẹp.

Phiên bản Style được trang bị màn hình giải trí trung tâm kích thước 10 inch hỗ trợ Apple CarPlay và Android Auto không dây, mang lại trải nghiệm kết nối thoải mái cho người dùng hiện đại. Ở phiên bản cao cấp, hệ thống âm thanh “Skoda Sound” cấu thành từ 8 loa hiệu suất cao kèm 1 loa siêu trầm (tổng cộng 9 loa) giúp tạo khoang âm phong phú hơn so với dàn 4–6 loa trên một số mẫu cùng phân khúc. Thêm vào đó, các tùy chọn như ghế trước chỉnh điện, cửa sổ trời và điều hòa tự động làm tăng tính tiện dụng cho hành khách.

skoda-slavia-tien-nghi-3.jpgCác tiện nghi được trang bị vừa tầm giá. Ảnh minh họa
skoda-slavia-tien-nghi-4.jpgCác tính năng an toàn chủ động và bị động cơ bản của phân khúc nhưng đầy đủ. Ảnh minh họa

Skoda đưa vào Slavia các tính năng an toàn chủ động và bị động cơ bản của phân khúc nhưng đầy đủ: hệ thống cân bằng điện tử (ESC), hỗ trợ khởi hành ngang dốc, phanh đa va chạm… (tùy theo phiên bản sẽ có các trang bị bổ sung). Bảo hành và dịch vụ hậu mãi cũng là điểm được TC Motor nhấn mạnh nhằm giảm chi phí sở hữu trong dài hạn.

Một trong những yếu tố khiến Slavia được chú ý là chính sách giá và khuyến mãi thời điểm ra mắt. Các đại lý và trang bán hàng chính thức ghi nhận giá niêm yết cho các phiên bản có mức khởi điểm ở khoảng hơn 400 triệu đồng sau khi áp dụng chương trình hỗ trợ tương đương 100% lệ phí trước bạ. Kèm theo đó, hãng tung gói tặng 1 năm bảo hiểm vật chất và miễn phí bảo dưỡng lần đầu (7.500 km) nhằm kích cầu và giảm chi phí sở hữu cho người mua ban đầu. Những chương trình này làm giảm đáng kể chi phí lăn bánh thực tế so với niêm yết ban đầu.

skoda-slavia-tien-nghi-2.jpgHãng áp dụng nhiều gói khuyến mãi khiến giá lăn bánh thực tế giảm đáng kể. Ảnh minh họa

Slavia phù hợp với người mua tìm kiếm một chiếc sedan nhỏ gọn nhưng vẫn muốn trải nghiệm cảm giác lái “chắc” và tiện nghi ở tầm giá hợp lý, đặc biệt là những lái xe đô thị cần một xe có gầm cao hơn và trang bị giải trí, âm thanh tốt. Với điểm mạnh về động cơ 1.0 TSI và hộp số 6AT, Slavia cũng hấp dẫn nhóm khách ưa trải nghiệm lái hơn so với các mẫu sử dụng CVT. Tuy vậy, khách hàng cần cân nhắc mức giá thực tế tại đại lý, khuyến mãi thời điểm mua và chi phí phụ kiện/tùy chọn nếu muốn đầy đủ trang bị cao cấp.