Mới đây, một đoạn clip quảng cáo của diễn viên Sam đã thu hút sự chú ý và gây tranh cãi trên mạng xã hội. Trong buổi livestream giới thiệu sản phẩm, nữ diễn viên khẳng định một viên vitamin C có thể cung cấp hàm lượng tương đương 3,5 quả chanh, 1,3 kg táo và hoàn toàn thay thế lượng vitamin C cần thiết mỗi ngày. Thay vì tạo hiệu ứng tích cực, màn quảng bá này lại khiến dân mạng hoài nghi về tính xác thực và chất lượng thực sự của sản phẩm.
Việc một viên kẹo nhỏ bé có thể thay thế cả lượng lớn trái cây dấy lên hàng loạt tranh luận. Nhiều người ngay lập tức đặt dấu hỏi về công thức và thành phần dinh dưỡng của sản phẩm mà Sam quảng cáo. Đặc biệt, khi giá thành của sản phẩm này được giảm sốc từ 300 nghìn đồng xuống còn 48 nghìn đồng, càng khiến công chúng nghi ngờ về chất lượng thực sự.
![]() |
Ảnh chụp màn hình phiên livestream quảng cáo vitamin C của Sam |
>> Trà sữa Chagee đối diện ‘bão tẩy chay’ trước ngày khai trương
Không chỉ Sam, những nghệ sĩ và KOLs khác cũng bị kéo vào lùm xùm này. Theo tìm hiểu, ca sĩ Dương Domic và TikToker Tun Phạm cũng từng giới thiệu sản phẩm trên nền tảng mạng xã hội. Trong đó, Dương Domic còn quay hẳn một video riêng để dùng thử và quảng bá. Điều này làm dấy lên những nghi vấn về xu hướng người nổi tiếng quảng cáo thực phẩm chức năng theo hướng thổi phồng công dụng.
Dù thực hư về thành phần và hàm lượng vitamin C có đúng như quảng cáo hay không vẫn chưa được làm rõ, nhưng sau loạt ồn ào trước đây của "Chị Em Rọt" Hằng Du Mục - Quang Linh - Thùy Tiên, khán giả trở nên cẩn trọng và nhạy cảm hơn trước những màn bán hàng online. Trên khắp các nền tảng mạng xã hội, hàng loạt bình luận nghi ngờ, thậm chí tiêu cực, đã xuất hiện dưới những video quảng cáo này.
Trước đó, không ít nghệ sĩ từng vướng vào tranh cãi liên quan đến việc quảng cáo sản phẩm với lời lẽ bị cho là "thổi phồng". Những sự việc này không chỉ làm mất niềm tin của khán giả mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh của các nghệ sĩ trong mắt công chúng.
>> Giá sầu riêng 'lên đồng' bất chấp đang chính vụ