Ông chủ thương hiệu dép Việt sản xuất 600.000 đôi mỗi tháng: Từng làm công nhân, 2 năm sau thành Phó giám đốc, người đàn ông đứng sau các buổi livestream cùng Ngọc Trinh - Hòa Minzy

Những năm gần đây, Nesty nổi lên như một trong số hiếm hoi thương hiệu dép “thuần Việt” tạo được dấu ấn trên thị trường thời trang tiêu dùng. Đứng sau thành công ấy là doanh nhân Tạ Văn Thành (sinh năm 1978) người sáng lập, điều hành và cũng là gương mặt đại diện cho thương hiệu.

Không chọn con đường quảng cáo truyền thống, ông Thành xây dựng hình ảnh “Chủ tịch livestream”, trực tiếp xuất hiện cùng các ngôi sao như Ngọc Trinh, Hòa Minzy hay nhiều KOLs nổi tiếng để giới thiệu sản phẩm. Các buổi phát sóng trực tiếp thu hút hàng chục nghìn lượt xem, góp phần đưa thương hiệu Nesty nhanh chóng lan tỏa trong cộng đồng người tiêu dùng trẻ.

img-1542-1760310609481-176031061070193569894.jpgChủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Tạ Văn Thành tham gia livestream giao lưu cùng khách hàng

Doanh nhân Tạ Văn Thành - người đứng sau “tổ ấm” Nesty

Hiện ông Thành giữ chức Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty TNHH Sơn Công nghiệp Thái Dương, đồng thời là đại diện pháp lý của Công ty TNHH Giày TNT Việt Nam và Chi nhánh Giày Tai Yang. Công ty Thái Dương Paint được thành lập ngày 11/10/2010, chuyên sản xuất sơn phủ kim loại, sơn gỗ, sơn epoxy và vật liệu trang trí nội - ngoại thất, với các thương hiệu chủ lực TIP và TaiYang.

Từ vốn điều lệ ban đầu 50 tỷ đồng, doanh nghiệp đã tăng lên 150 tỷ đồng vào tháng 12/2023, trong đó ông Tạ Văn Thành góp 147 tỷ đồng (98%). Hiện nhà máy sản xuất Nesty tại Bình Dương có diện tích hơn 40.000 m², năng lực sản xuất khoảng 600.000 đôi dép mỗi tháng.

22-1760310609481-17603106109271676629805.jpgCông ty sơn công nghiệp Thái Dương - Thương hiệu giày dép NESTY

Ngoài Nesty, ông Thành còn phát triển thêm thương hiệu Noblesse, hướng đến phong cách thời trang quý tộc với các dòng giày Tây, giày cao gót, giày thể thao, phục vụ cả thị trường trong nước và xuất khẩu.

Từ cậu bé nghèo Thái Bình đến “ông chủ dép Việt”

Theo Báo Công an TP.HCM, Tạ Văn Thành sinh ra trong một gia đình nghèo tại Thái Thụy (nay thuộc tỉnh Hưng Yên), mồ côi cha từ khi mới hai tuổi. Tốt nghiệp cấp 3, ông rời quê vào TP.HCM làm công nhân để kiếm tiền theo học ngành kỹ thuật. Sau đó, ông làm việc cho một nhà máy sơn Nhật Bản và nhanh chóng thăng tiến lên vị trí Phó giám đốc chỉ sau hai năm, mức lương thời đó là mơ ước của nhiều người.

Thế nhưng, thay vì an phận, ông Thành chọn nghỉ việc để khởi nghiệp. Năm 2010, ông lập Công ty Thái Dương Paint, chuyên sản xuất sơn phủ và sơn công nghiệp. Đến năm 2019, cơ duyên đến khi một người anh trong nghề tặng lại dây chuyền sản xuất dép xốp nhựa đã qua sử dụng. Ông quyết định đưa toàn bộ thiết bị về nhà máy, tự tay cải tiến và thử nghiệm.

Từ đó, Nesty ra đời và cái tên bắt nguồn từ tiếng Anh Nest (tổ ấm), mang thông điệp “đôi dép Việt cho mọi mái nhà Việt”.

anh-11-1760310609481-17603106108532125042867.jpgDoanh nhân Tạ Văn Thành

Những ngày đầu khởi nghiệp trong lĩnh vực dép thời trang với doanh nhân Tạ Văn Thành là hành trình vừa mày mò học hỏi, vừa tìm hiểu thị hiếu khách hàng. Xuất phát điểm là một kỹ sư với nhiều năm kinh nghiệm trong ngành sản xuất sơn, ông hiểu rất rõ đằng sau những đôi dép giá rẻ đang tràn ngập thị trường được sản xuất từ nguyên liệu không an toàn với sức khỏe người tiêu dùng. Mong muốn làm ra những đôi dép “phải đủ đẹp để người trẻ tự tin, đủ an toàn để mẹ tôi dưới quê cũng có thể mang” đã thôi thúc vị doanh nhân này dấn thân vào một thử thách mới trên chặng đường khởi nghiệp của mình.

Doanh nhân Tạ Văn Thành chia sẻ thành công có thể đến chậm, nhưng khi nó đến từ giá trị thật thì nó sẽ ở lại lâu dài. Với phương châm sản xuất ra những sản phẩm “đạt chuẩn quốc tế nhưng giá cả Việt Nam”, Nesty kiểm soát toàn bộ từ nguyên liệu, khuôn mẫu đến quy trình sản xuất. Với tiêu chí “đặt cả trái tim mình vào sản phẩm”, doanh nhân Tạ Văn Thành yêu cầu làm ra những đôi dép không chỉ đẹp, thời trang mà quan trọng hơn phải an toàn với sức khỏe người tiêu dùng. “Nguyên liệu không độc tố, thân thiện với môi trường là điều bắt buộc”, doanh nhân Tạ Văn Thành chia sẻ.

Bản sắc “dép Việt” trong thời đại mới

Không chỉ là sản phẩm thời trang, Nesty được định hướng trở thành biểu tượng tinh thần của sự bền bỉ, giản dị và sáng tạo Việt Nam. Với cách làm khác biệt, kết hợp thương hiệu Việt với phong cách truyền thông hiện đại, ông Thành đã đưa một sản phẩm tưởng chừng bình dân trở thành hiện tượng trên mạng xã hội.

giay-dep-nesty-trao-luu-moi-do-bo-trong-gioi-tre-3-1740128665-72-width1472height979.jpgSản phẩm giày dép NESTY đang ngày càng chinh phục thị trường trong nước và quốc tế, được người tiêu dùng đón nhận.

Từ một dây chuyền cũ được tặng lại, thương hiệu Nesty nay đã bước ra khỏi biên giới Việt Nam, sánh cùng các dòng dép và giày quốc tế, minh chứng cho tinh thần khởi nghiệp không ngừng của doanh nhân Tạ Văn Thành.