Gỡ khó cho mô hình kinh doanh One-stop Destination nhờ GrabFood
Xuất phát từ tình yêu với ẩm thực và văn hóa Nhật Bản đương đại, Nhà hàng Cafe MORICO ra đời năm 2009 đã mang đến cho người dân Sài Gòn một góc nhỏ Nhật Bản, nơi mọi thực khách có thể tận hưởng nhiều trải nghiệm ẩm thực đầy thú vị, mới mẻ và linh hoạt thay đổi theo mùa. Sau 16 năm phát triển, hiện thương hiệu đã có tới 8 cơ sở trải rộng khắp TPHCM.
Ban đầu, MORICO tiên phong mang dòng nguyên liệu matcha về Việt Nam và chỉ tập trung phát triển đồ uống hay các món tráng miệng. Dần dần, lắng nghe thêm những trăn trở của thực khách khi đến nhà hàng, thương hiệu nhận thấy rằng nhu cầu về một trải nghiệm ẩm thực toàn diện cho 3 bữa trong ngày, với đầy đủ đồ uống và các món cho bữa ăn 3 phần ngày càng cao. Từ đây, mô hình Nhà hàng One-stop Destination đa dịch vụ ra đời, cung cấp giải pháp sống đậm chất Nhật Bản cho những người yêu văn hoá và ẩm thực xứ sở Mặt trời mọc.
Sau gần một thập kỷ, MORICO tăng trưởng nhanh chóng mang đến nhiều thuận lợi cho thương hiệu trong việc mở rộng chi nhánh, nhưng cũng đặt ra thách thức: "Làm thế nào để đáp ứng được hết nhu cầu thưởng thức món ngon của khách hàng, nhưng vẫn đảm bảo trải nghiệm không gian tại nhà hàng được thoải mái và yên bình?", đại diện MORICO chia sẻ.

Không gian thoải mái, yên bình tại các nhà hàng thuộc chuỗi
Từ trăn trở về bài toán vận hành kênh bán, cùng sự nhanh nhạy với thị trường, MORICO đã quyết định "lên app" ngay khi GrabFood có mặt tại Việt Nam vào năm 2018. "Thay vì phải ra ngoài giữa thời tiết nóng nực, khách hàng có thể dễ dàng thưởng thức hương vị ẩm thực Nhật Bản của MORICO tại chỗ, nhanh chóng chỉ với một nút bấm trên điện thoại."
Không ngại "thích ứng" để tăng trưởng đột phá
Rồi COVID 19 ập đến, mọi địa điểm kinh doanh đều phải đóng cửa. "Sự kiện này xảy ra càng minh chứng cho quyết định có thêm kênh bán online như GrabFood là hoàn toàn chính xác.", đại diện MORICO nói thêm.
Khi ấy, sở hữu bếp trung tâm với công suất vận hành lớn có khả năng phục vụ mọi nhu cầu ăn uống của người dân khắp thành phố, MORICO tăng trưởng mạnh mẽ trong giai đoạn giãn cách xã hội, đồng thời mở thêm gian hàng trên GrabMart để giới thiệu những sản phẩm đóng hộp tiện lợi, có thể sử dụng liền như mì, kem hay bánh ngọt. "Thích ứng và đổi mới liên tục là kim chỉ nam giúp MORICO tăng trưởng bền vững trong suốt thời gian vừa qua, bất chấp thị trường kinh tế thường xuyên biến động mạnh", đại diện thương hiệu này khẳng định.
Trở lại với "bình thường mới", MORICO nhanh chóng tinh gọn cửa hàng trực tuyến. Các sản phẩm trên GrabMart được chuyển về gian hàng GrabFood, giúp người dùng ứng dụng dễ dàng tìm kiếm và đặt mua mọi mặt hàng chỉ với một đơn vận chuyển.
Ghi nhận đà tăng trưởng đều đặn, nhưng với tinh thần sẵn sàng đổi mới để bứt phá, ngay khi được giới thiệu tính năng Voucher Nhà hàng mới của GrabFood, MORICO đã thể hiện sự quan tâm. "Đội ngũ của mình nghĩ đây là một cơ hội tốt để lấy thêm nhiều ưu đãi cho khách hàng, cũng như gia tăng doanh số nên không hề ngần ngại ‘thử’ hợp tác triển khai ngay cùng GrabFood."

MORICO - thương hiệu duy nhất nhận giải thưởng "Đối tác Đa kênh Sáng tạo" tại Hội nghị nhà hàng và đối tác Grab mới đây
"Kết quả, chương trình Voucher Nhà hàng GrabFood chạy trong 3 tháng đã mang đến doanh thu vượt ngoài kỳ vọng.", đại diện MORICO bày tỏ niềm vui. Cuối tháng 12/2024, tổng mức tăng trưởng doanh thu thương hiệu MORICO ghi nhận được trên nền tảng tảng GrabFood hơn gấp 10 lần. Thành công này giúp chuỗi nhà hàng trở thành Đối tác duy nhất nhận giải thưởng "Đối tác Đa kênh Sáng tạo" tại Hội nghị nhà hàng và đối tác Grab tổ chức vào tháng 2 vừa qua.
Lý giải cho cú bứt phá ngoài mong đợi của của quyết định nhanh chóng này, đại diện MORICO dành lời khen: "Phần lớn thành công của chiến dịch đến từ sự tận tâm của đội ngũ GrabFood". Cụ thể, ngay khi ra mắt tính năng mới, các nhân viên kinh doanh của ứng dụng đã không ngần ngại dành nhiều thời gian hướng dẫn và giải thích cho đối tác cơ chế hoạt động của sáng kiến mới. Điều này giúp cho toàn bộ nhân sự từ MORICO hiểu rõ cách sử dụng và lợi ích mà Voucher Nhà hàng mang lại.
Từ thành công của chiến dịch cuối năm 2024, đại diện MORICO cho biết thương hiệu sẽ cân nhắc tiếp tục sử dụng giải pháp Voucher Nhà hàng một cách phù hợp để tri ân và mang đến cho khách hàng trải nghiệm ẩm thực chất lượng với chi phí hợp lý.