Nhà bán lẻ hàng đầu Việt Nam chơi lớn với nền tảng thương mại điện tử mới

Saigon Co.op là một trong những nhà bán lẻ hàng đầu tại Việt Nam đang từng bước đẩy mạnh chiến lược thương mại điện tử nhằm nâng cao sức cạnh tranh trên thị trường.

Ngày 17-3, Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP HCM (Saigon Co.op) tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động kinh doanh năm 2024 và đề ra phương hướng cho năm 2025.

Báo cáo tại hội nghị, ông Nguyễn Anh Đức, Tổng Giám đốc Saigon Co.op, cho biết doanh thu từ thương mại điện tử trong năm 2024 chiếm hơn 10% tổng doanh thu của doanh nghiệp, ghi nhận mức tăng trưởng gần 50% so với cùng kỳ. Đồng thời, các mặt hàng nhãn riêng của Co.op cũng tăng trưởng 7% so với năm trước.

Nhà bán lẻ hàng đầu Việt Nam chơi lớn với nền tảng thương mại điện tử mới
Saigon Co.op là một trong những nhà bán lẻ hàng đầu tại Việt Nam. Ảnh: VGP/PD

Bên cạnh đó, hệ thống bán lẻ của Saigon Co.op, bao gồm Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.op Smile, Finelife và Cheers, đều mở rộng thêm điểm bán mới, giúp gia tăng đáng kể diện tích bán lẻ.

Nhằm tiếp tục đẩy mạnh lĩnh vực thương mại điện tử, Saigon Co.op đặt mục tiêu doanh số trực tuyến đạt 3.500 tỉ đồng trong năm 2025, tăng 30% so với năm trước. Theo kế hoạch, nền tảng thương mại điện tử mới của doanh nghiệp sẽ chính thức ra mắt trong nửa đầu năm, kỳ vọng giúp mở rộng tập khách hàng trẻ và gia tăng năng lực cạnh tranh trên thị trường.

>>Vinfast VF 5 bán hơn 6.300 xe trong hai tháng, gấp 20 lần Toyota Raize và Hyundai Venue

Với chủ đề hoạt động năm 2025 là “Đổi mới, kỷ cương, tăng cường số hóa”, Saigon Co.op hướng đến việc tăng trưởng doanh thu từ 4% đến 6%, với mục tiêu cao hơn là đạt mức 10%. Doanh nghiệp cũng đặt kế hoạch phát triển thêm 154 điểm bán mới, đồng thời duy trì và phấn đấu nâng cao lợi nhuận so với năm 2024. Bên cạnh đó, việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ vào quản lý và vận hành thương mại điện tử cũng được xác định là nhiệm vụ quan trọng trong năm tới.

Tại hội nghị, ông Nguyễn Nguyên Phương, Phó Giám đốc Sở Công Thương TP HCM, đánh giá cao vai trò của Saigon Co.op trong việc ổn định nguồn cung thực phẩm cho thành phố. Ông bày tỏ kỳ vọng doanh nghiệp sẽ tiếp tục phát huy vai trò này trong bối cảnh kinh tế toàn cầu còn nhiều thách thức.

Bên cạnh đó, ông Phương đề nghị Saigon Co.op tận dụng các chính sách đổi mới từ Nghị quyết 98 để tái cơ cấu tổ chức, nâng cao hiệu quả hoạt động. Ngoài nhiệm vụ sản xuất - kinh doanh, doanh nghiệp cần chú trọng đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng, kiểm soát chặt chẽ chất lượng hàng hóa và đặc biệt đẩy mạnh ứng dụng công nghệ trong quản lý điều hành cũng như phát triển thương mại điện tử.

Việc Saigon Co.op ra mắt nền tảng thương mại điện tử mới hứa hẹn tạo ra bước tiến quan trọng, giúp doanh nghiệp giữ vững vị thế trong ngành bán lẻ và đáp ứng tốt hơn nhu cầu tiêu dùng hiện đại.

>>Công an tìm người mua nước giặt trên Shopee