Mitsubishi Outlander – mẫu C-SUV của thương hiệu Nhật Bản – đã hiện diện tại thị trường Việt Nam gần một thập kỷ. Tuy nhiên, trong khi thế hệ mới đã ra mắt toàn cầu từ năm 2020, mẫu xe này vẫn chưa được phân phối tại Việt Nam, khiến sức cạnh tranh ngày càng suy giảm.
Trong bối cảnh đó, Mitsubishi nhiều khả năng sẽ khai tử Outlander để nhường chỗ cho một mẫu xe 7 chỗ hoàn toàn mới – được ví như phiên bản kéo dài của mẫu Xforce.
![]() |
Mitsubishi DST Concept dự kiến sẽ bán vào tháng 6/2025 này. Ảnh: Tổng hợp |
>> Trong 15 ngày, xe ô tô biển kiểm soát sau vượt đèn đỏ 9 ngày, số tiền phạt nguội lên tới 37 triệu đồng
Theo kế hoạch, mẫu xe ý tưởng Mitsubishi DST Concept sẽ chính thức trình làng tại Việt Nam vào đầu tháng 6/2025. Phiên bản thương mại của mẫu xe này dự kiến sẽ lên kệ vào cuối năm nay. Tương tự Xforce, Mitsubishi kỳ vọng DST sẽ trở thành "át chủ bài" mới để thu hút người tiêu dùng trong phân khúc SUV đô thị 7 chỗ.
Mitsubishi cho biết, DST Concept được phát triển theo triết lý thiết kế “Gravitas & Dynamism” – nhấn mạnh vẻ hiện đại, mạnh mẽ nhưng vẫn mềm mại. Phần đầu xe nổi bật với nắp ca-pô vuốt cong, lưới tản nhiệt mở rộng cùng họa tiết sơn đen ấn tượng, cản trước thiết kế mở rộng tạo cảm giác bề thế.
Hệ thống đèn chiếu sáng của DST được tạo hình theo hốc hai bên, kết hợp với dải định vị LED cỡ lớn đặt phía trên. Trụ A sơn đen, cùng với dải kính tối màu kéo dài từ trụ C đến D giúp xe có cảm giác dài và thanh thoát hơn. Bên dưới, các dải nẹp sườn và ốp gầm tạo hình nổi khối tăng vẻ cứng cáp cho tổng thể thân xe.
![]() |
Bên trong khoang lái của chiếc DST Concept sắp được bán tại Việt Nam. Ảnh: Tổng hợp |
Bên trong khoang lái, DST Concept được hứa hẹn sở hữu không gian rộng rãi, sử dụng vật liệu mềm và cao cấp, mang lại cảm giác thoải mái. Một số trang bị đáng chú ý gồm màn hình đa thông tin kỹ thuật số, màn hình giải trí đặt nổi và cụm điều hòa điện tử.
Xe sẽ sử dụng hệ dẫn động cầu trước – cấu hình phổ biến trong phân khúc SUV 7 chỗ hiện nay.
Việc giới thiệu DST Concept được kỳ vọng sẽ giúp Mitsubishi củng cố vị thế tại thị trường Việt Nam, đặc biệt khi Outlander đã dần "lỗi thời". Nếu được định giá hợp lý, mẫu xe 7 chỗ mới này – cùng với Xforce và Xpander – có thể trở thành bộ ba chiến lược, mang lại đột phá doanh số cho hãng xe Nhật trong thời gian tới.
Hiện, phía hãng vẫn chưa công bố giá bán của chiếc SUV 7 chỗ này. Liệu rằng có hấp dẫn để tiếp cận được đối tượng khách hàng tại Việt Nam, tạo nên cơn số về doanh số như Xpander hay Xforce.
>> Mẫu xe châu Âu vừa ra mắt tại Việt Nam: Giá hơn 1 tỷ đồng, thiết kế thể thao, công nghệ xịn hơn Mazda CX-5