Mẫu ‘siêu sedan hạng B’ hot nhất thị trường: Giá chưa đến 400 triệu, thiết kế ăn đứt cả Honda City lẫn Toyota Vios

Theo ghi nhận tại các đại lý, mẫu sedan hạng B Mazda 2 đang được ưu đãi mạnh tay, với giá bán thực tế chỉ từ 398 triệu đồng, thấp hơn 20 triệu đồng so với giá niêm yết của hãng. Đây là mức ưu đãi áp dụng cho các xe sản xuất năm 2025, và đang thu hút sự quan tâm đáng kể từ người tiêu dùng.

Điều đáng chú ý là với mức giá này, Mazda 2 không chỉ cạnh tranh sòng phẳng với các mẫu sedan hạng B khác mà thậm chí còn rẻ hơn nhiều mẫu xe hạng A, vốn có kích thước nhỏ hơn và trang bị đơn giản hơn.

Mẫu ‘siêu sedan hạng B’ hot nhất thị trường: Giá chưa đến 400 triệu, thiết kế ăn đứt cả Honda City lẫn Toyota Vios
Mazda 2 sở hữu thiết kế trẻ trung, thu hút mọi ánh nhìn. Ảnh: Tổng hợp

Chẳng hạn, Toyota Wigo và Hyundai Grand i10 1.2 AT đều có giá niêm yết khoảng 405–435 triệu đồng, trong khi Kia Morning X-Line ở mức 424 triệu đồng. Việc một mẫu sedan hạng B như Mazda 2 “lấn sân” về giá khiến người mua xe lần đầu càng có thêm lý do để cân nhắc.

Không chỉ có lợi thế về giá, Mazda 2 còn ghi điểm với ngoại hình trẻ trung, năng động, phù hợp với thị hiếu khách hàng đô thị. Xe mang đến hai phong cách thiết kế đầu xe gồm: lưới tản nhiệt dạng tổ ong thể thao và kiểu New Wave kín hiện đại, đi kèm bộ mâm hợp kim 16 inch mang lại cảm giác vững chãi, cá tính.

Bên trong, khoang nội thất Mazda 2 được đánh giá cao nhờ loạt trang bị vượt tầm phân khúc: ghế lái chỉnh điện 6 hướng, ghế sau gập 60:40, màn hình trung tâm 7 inch hỗ trợ Apple CarPlay/Android Auto không dây, điều hòa tự động, sạc điện thoại không dây và hệ thống hỗ trợ lái i-Activsense.

Mẫu ‘siêu sedan hạng B’ hot nhất thị trường: Giá chưa đến 400 triệu, thiết kế ăn đứt cả Honda City lẫn Toyota Vios
Nội thất hướng tới sự trẻ trung, thích hợp với khách hàng trẻ. Ảnh: Tổng hợp
Mẫu ‘siêu sedan hạng B’ hot nhất thị trường: Giá chưa đến 400 triệu, thiết kế ăn đứt cả Honda City lẫn Toyota Vios
So với các "đối thủ", Mazda 2 có hàng ghế 2 khá chật chội. Ảnh: Tổng hợp

Về vận hành, Mazda 2 sử dụng động cơ xăng Skyactiv-G 1.5L, cho công suất 110 mã lực, mô-men xoắn cực đại 144 Nm, kết hợp với hộp số tự động 6 cấp – cấu hình quen thuộc, tối ưu cho nhu cầu đi phố lẫn chạy đường dài.

Trang bị an toàn của bản tiêu chuẩn cũng ở mức đầy đủ, bao gồm: 2 túi khí, hệ thống phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ phanh khẩn cấp EBA, cảnh báo phanh ESS, cân bằng điện tử DSC và kiểm soát lực kéo TCS.

>> Đối thủ mạnh của Honda LEAD ‘xăng ăn như ngửi’, cốp rộng để vừa 2 chiếc mũ bảo hiểm: Giá bán có khiến khách hàng Việt ‘siêu lòng’?

Mazda 2 có gì “vượt trội” so với các đối thủ?

Trong phân khúc sedan hạng B, Mazda 2 đang nổi lên như một “kẻ thách thức” khi so kè trực tiếp với các mẫu xe quen thuộc như Toyota Vios, Honda City và Hyundai Accent.

Trong khi mức giá niêm yết của Vios và City dao động từ 479–559 triệu đồng, Accent từ 429–539 triệu đồng, thì Mazda 2 lại “phá giá” thị trường khi được đại lý bán thực tế chỉ từ 398 triệu đồng – chênh lệch từ vài chục đến cả trăm triệu đồng.

Mẫu ‘siêu sedan hạng B’ hot nhất thị trường: Giá chưa đến 400 triệu, thiết kế ăn đứt cả Honda City lẫn Toyota Vios
Toyota Vios - "ông vua phân khúc" trong suốt một thời gian dài. Ảnh: Tổng hợp

Không chỉ tạo khác biệt về giá, Mazda 2 còn sở hữu những tính năng mà nhiều đối thủ chỉ trang bị trên các bản cao cấp. Apple CarPlay/Android Auto không dây, sạc điện thoại không dây, cảnh báo phanh khẩn cấp, cân bằng điện tử... – loạt tiện ích này giúp Mazda 2 dễ dàng “vượt mặt” các phiên bản tiêu chuẩn của các đối thủ cùng phân khúc.

Sự kết hợp giữa thiết kế cá tính, trang bị công nghệ cao và mức giá cạnh tranh giúp Mazda 2 trở thành lựa chọn sáng giá trong nhóm sedan đô thị hiện nay – đặc biệt với nhóm khách hàng trẻ, mua xe lần đầu hoặc gia đình nhỏ tìm kiếm phương tiện di chuyển tiện nghi, tiết kiệm.

>> Hành động tưởng ‘nghĩa hiệp’ khi đi xe máy lại bị tính là vi phạm: Phạt lên tới 14 triệu, trừ 10 điểm GPLX