Là ‘đối thủ’ của Camry và Mazda 6, mẫu xe sedan hạng D này đang hấp dẫn hơn bao giờ hết: Giá rẻ như cho

MG7 bán với giá chỉ 719 triệu đồng

Tại một đại lý tại Hà Nội, mới đây, đang triển khai chương trình giảm giá tiền mặt cho MG7, giúp mẫu sedan hạng D này trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết.

Cụ thể, với phiên bản MG7 1.5T Luxury giảm 20 triệu đồng, từ 739 triệu còn 719 triệu đồng. Hai phiên bản cao hơn là 2.0T Luxury và 2.0T Premium được giảm 30 triệu đồng, xuống còn lần lượt 868 triệu và 988 triệu đồng. Theo tư vấn viên, đây là chính sách riêng của đại lý, không thuộc chương trình ưu đãi từ MG Việt Nam.

Hiện tại, số lượng MG7 tại đại lý không còn nhiều, trong đó bản 2.0T Luxury chỉ có hai màu xám và xanh, còn 2.0T Premium chỉ còn một xe duy nhất màu xanh. Tình trạng khan hàng này đã kéo dài và xảy ra ở nhiều đại lý khác.

Là ‘đối thủ’ của Camry và Mazda 6, mẫu xe sedan hạng D này đang hấp dẫn hơn bao giờ hết: Giá rẻ như cho
MG7 được trưng bày tại showroom. Ảnh: Tổng hợp

MG7 nằm trong phân khúc sedan hạng D, cạnh tranh với những cái tên như Toyota Camry, Mazda6, Kia K5 và Honda Accord. Tuy nhiên, với giá bán chỉ từ 719 triệu đồng, MG7 gần như "lấn sân" sang phân khúc sedan hạng C, nơi Mazda3 (599-739 triệu đồng) hay Kia K3 (549-714 triệu đồng) đang chiếm ưu thế.

Việc xe MG được điều chỉnh giá ngay sau khi ra mắt không còn là chuyện lạ, nhưng mức giảm của MG7 vẫn khá khiêm tốn nếu so với MG HS facelift, mẫu xe từng được giảm tới 70 triệu đồng chỉ sau chưa đầy 3 tháng ra mắt.

Diện mạo đẹp, nội thất top đầu phân khúc

MG7 gây ấn tượng với thiết kế hiện đại, mạnh mẽ. Lưới tản nhiệt cỡ lớn, đèn LED định vị ban ngày sắc nét kết hợp cụm đèn chiếu sáng LED projector tạo vẻ ngoài sang trọng. Phía sau, dải LED kéo dài cùng ống xả kép hai bên càng làm nổi bật phong cách thể thao của xe.

Điểm độc đáo nhất của MG7 là cánh gió liền cốp đóng/mở điện tử – trang bị chỉ có trên bản Premium. Khi xe đạt tốc độ 100 km/h, cánh gió sẽ tự động mở và hạ xuống khi xe giảm dưới 70 km/h, giúp tăng tính khí động học.

Bản Premium sở hữu mâm 5 chấu kép 19 inch kết hợp lốp Michelin e-Primacy 245/40R19, có logo Trophy+ ở cột C. Bản 2.0T Luxury dùng mâm nhiều nan, trong khi bản 1.5T Luxury sử dụng mâm 5 nan kích thước nhỏ hơn.

Là ‘đối thủ’ của Camry và Mazda 6, mẫu xe sedan hạng D này đang hấp dẫn hơn bao giờ hết: Giá rẻ như cho
Nội thất MG7 hướng đến phong cách thể thao. Ảnh: Tổng hợp

Nội thất của MG7 mang phong cách thể thao với màn hình kép, vô-lăng 3 chấu, cần số điện tử, phanh tay điện tử, sạc không dây, gương chống chói tự động và cửa sổ trời toàn cảnh. Bản 2.0T Premium còn có camera 360 độ, tính năng ADAS và chế độ Super Sport kích hoạt qua nút bấm trên vô-lăng.

Về vận hành, MG7 bản tiêu chuẩn trang bị động cơ 1.5L tăng áp, công suất 167 mã lực, mô-men xoắn 275 Nm, hộp số 7 cấp ly hợp kép ZF. Hai phiên bản cao hơn dùng động cơ 2.0L tăng áp, công suất 227 mã lực, mô-men xoắn 380Nm, hộp số 8 cấp ZF.

Với thiết kế bắt mắt, trang bị hiện đại cùng mức giá "mềm" hơn nhiều so với các đối thủ trong phân khúc, MG7 đang trở thành lựa chọn đáng cân nhắc cho những ai muốn một chiếc sedan hạng D với giá hợp lý.

>> Suzuki ra mắt ‘vua hatchback cỡ nhỏ’ giá ngang Honda SH: Liệu có đủ sức ‘vượt mặt’ Hyundai Grand i10?

Tâm lý dè chừng vì xe Trung Quốc

Người tiêu dùng Việt Nam lâu nay vẫn e dè với ô tô Trung Quốc do lo ngại về chất lượng, độ bền và giá trị bán lại. Nhiều người cho rằng xe Trung Quốc chỉ đẹp lúc mới mua nhưng nhanh xuống cấp, trong khi lịch sử một số mẫu xe từng xuất hiện tại Việt Nam cũng không để lại ấn tượng tốt. Bên cạnh đó, giá trị bán lại thấp càng khiến khách hàng đắn đo, tạo ra vòng luẩn quẩn: ít người mua mới, xe kém phổ biến và tiếp tục mất giá nhanh.

Ngoài ra, nhiều người vẫn xem xe Trung Quốc là hàng "rẻ tiền", kém tin cậy hơn so với xe Nhật hay Đức. Dù có giá bán hấp dẫn và nhiều trang bị hiện đại, nhưng lo ngại về độ bền và chi phí sửa chữa khiến nhiều khách hàng Việt chưa thực sự sẵn sàng đón nhận.

Là ‘đối thủ’ của Camry và Mazda 6, mẫu xe sedan hạng D này đang hấp dẫn hơn bao giờ hết: Giá rẻ như cho
Thời gian qua, hàng loạt mẫu xe Trung Quốc đổ dồn vào nước ta, song nhiều mẫu phải chấp nhận rời thị trường vì thị chưa hợp với thị hiếu của người dùng Việt. Ảnh: Tổng hợp

Tuy nhiên, trong những năm gần đây, xe Trung Quốc đã có những bước tiến đáng kể về thiết kế, công nghệ và trang bị. Các hãng cũng áp dụng chính sách bảo hành dài hạn, ưu đãi hấp dẫn và dịch vụ hậu mãi tốt hơn để tạo niềm tin với khách hàng.

Dẫu vẫn còn những e ngại nhất định, nhưng với sự phát triển mạnh mẽ của ngành công nghiệp ô tô Trung Quốc, ngày càng có nhiều người Việt, đặc biệt là khách hàng trẻ, cởi mở hơn với các thương hiệu mới.

>> Nhà có tang, che khăn xô trắng lên biển số ô tô: Có bị phạt không?