Hãng gia dụng lớn nhất thế giới quay trở lại Việt Nam sau hơn 10 năm vắng bóng

Sau hơn một thập kỷ vắng bóng, Haier – tập đoàn điện tử gia dụng hàng đầu thế giới – chính thức tái gia nhập thị trường Việt Nam, tập trung vào phân khúc sản phẩm cao cấp và thông minh.

Haier đã giới thiệu loạt sản phẩm máy giặt cao cấp tại Việt Nam, trong đó có các mẫu tích hợp công nghệ sấy bơm nhiệt và tháp giặt sấy (washtower), với mức giá từ 50 triệu đồng trở lên. Đây là bước đi nhằm cạnh tranh trực tiếp với các thương hiệu lớn như Samsung và LG trong phân khúc cao cấp.

Bên cạnh thương hiệu Haier, tập đoàn tiếp tục phát triển thương hiệu con AQUA – vốn đã có mặt tại Việt Nam từ năm 2012 sau khi Haier mua lại mảng thiết bị gia dụng của Sanyo. AQUA hiện sở hữu nhà máy sản xuất tại Biên Hòa, Đồng Nai, chuyên sản xuất tủ lạnh, máy giặt và máy điều hòa, không chỉ phục vụ thị trường nội địa mà còn xuất khẩu sang các nước trong khu vực như Nhật Bản, Indonesia và Thái Lan.

Haier đã được Euromonitor International vinh danh là thương hiệu thiết bị gia dụng lớn nhất thế giới về doanh số bán hàng trong 16 năm liên tiếp tính đến năm 2024. Cụ thể, Haier dẫn đầu về doanh số tủ lạnh trong 17 năm, máy giặt trong 16 năm, tủ đông trong 14 năm và tủ rượu trong 15 năm. Tập đoàn cũng đã mở rộng hoạt động toàn cầu thông qua việc mua lại các thương hiệu nổi tiếng như GE Appliances (Mỹ), Candy (châu Âu) và Fisher & Paykel (New Zealand).

Hãng gia dụng lớn nhất thế giới quay trở lại Việt Nam sau hơn 10 năm vắng bóng
Haier đã được Euromonitor International vinh danh là thương hiệu thiết bị gia dụng lớn nhất thế giới về doanh số bán hàng. Ảnh minh hoạ

>> Trung Quốc thành công khi 100 giây làm đầy pin xe điện, nhanh hơn đổ xăng

Haier đang đẩy mạnh ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) vào sản phẩm, với mục tiêu tạo ra trải nghiệm sống thông minh cho người tiêu dùng. Tại triển lãm AWE 2025 ở Thượng Hải, hãng đã giới thiệu công nghệ "AI Vision", cho phép thiết bị gia dụng không chỉ nhận lệnh bằng giọng nói mà còn có khả năng nhận diện hình ảnh, hướng tới mục tiêu tự động hóa hoàn toàn công việc gia đình.

Mặc dù Haier đã có những bước tiến đáng kể, nhưng thị trường Việt Nam vẫn là nơi cạnh tranh khốc liệt với sự hiện diện mạnh mẽ của các thương hiệu Nhật Bản và Hàn Quốc. Để thành công, Haier cần tiếp tục đầu tư vào nghiên cứu thị trường, cải thiện dịch vụ hậu mãi và xây dựng lòng tin từ người tiêu dùng Việt Nam.

Tập đoàn Haier, có trụ sở tại Thanh Đảo, Trung Quốc, được thành lập vào ngày 28 tháng 4 năm 1984, khi ông Trương Ruimin tiếp quản Nhà máy Tủ lạnh Thanh Đảo đang trên bờ vực phá sản. Dưới sự lãnh đạo của ông Trương, Haier đã chuyển mình từ một nhà máy địa phương thành một tập đoàn đa quốc gia hàng đầu trong lĩnh vực thiết bị gia dụng và điện tử tiêu dùng.

Tính đến cuối năm 2024, Haier có hơn 122.000 nhân viên trên toàn cầu và hoạt động tại hơn 160 quốc gia và vùng lãnh thổ. Mạng lưới toàn cầu của Haier bao gồm 35 khu công nghiệp, 163 nhà máy sản xuất và 126 trung tâm tiếp thị. Haier sở hữu nhiều thương hiệu nổi tiếng như GE Appliances (Mỹ), Fisher & Paykel (New Zealand), Candy (Ý), Aqua (Nhật Bản), Casarte và Leader. Các sản phẩm chủ lực của Haier bao gồm tủ lạnh, máy giặt, máy điều hòa, lò vi sóng và các thiết bị nhà bếp cao cấp.

>> Thời của bia không cồn đã tới: Sắp vượt mặt bia truyền thống, Gen Z 'uống sạch'