Gửi "tiết kiệm" vào bất động sản, dám nghĩ cho tương lai!
Thế hệ Millennial (Gen Y) và Gen Z chiếm 44% dân số Việt Nam, khoảng 70% trong số đó là người mua, người thuê và nhà đầu tư bất động sản tiềm năng. Tâm thế thích khám phá, dám thử thách và có tư duy tài chính từ sớm đã thúc đẩy những người trẻ dưới 30 tuổi năng nổ tham gia thị trường bất động sản.
Gen Z là thế hệ sinh ra ở thời đại công nghệ số, nhiều trải nghiệm sống, ít áp lực về chuyện nhà cửa nhưng luôn quan tâm đến việc tạo ra dòng tiền. Giữa nhịp sống tiêu dùng hiện đại, họ sáng tạo và năng động, sẵn sàng đón nhận những thử thách mới. Ngoài chứng khoán và tiền mã hóa, bất động sản là kênh đầu tư mà Gen Z lựa chọn, xem như cách "gửi tiết kiệm" hiệu quả trong bối cảnh thị trường chưa hết biến động. Việc họ sở hữu tài sản đầu tiên không chỉ đánh dấu cột mốc trưởng thành, mà còn là cách xây dựng khoản đầu tư thông minh.
So với thế hệ gen X và Y, Gen Z "máu lửa", dám nghĩ dám làm và có phần "táo bạo" hơn. Thậm chí, họ thường đầu tư trong tâm thế "được ăn cả, ngã về không".
Thế nhưng, không phải vì tính cuồng nhiệt của tuổi trẻ mà Gen Z mất đi sự tính toán trong đầu tư bất động sản. Tâm thế dám thử thách và có tư duy tài chính từ sớm thể hiện rằng, họ đang tạo dựng một tài sản và đảm bảo an ninh tài chính cho tương lai của mình.
Vì vậy, Gen Z thường chọn các dự án có mức vốn đầu tư vừa phải, phù hợp với khả năng tài chính. Một số dự án căn hộ lân cận trung tâm TP.HCM với giá thành từ 2,5 - 4 tỉ đồng/căn, trở thành sự lựa chọn phù hợp của Gen Z. Đó là lý do các căn hộ tại các khu vực có vị trí giáp ranh TP.HCM ghi dấu sức cầu đậm nét của những người trẻ tuổi dưới 30. Nhà đầu tư thế hệ số này hiểu rằng, bắt đầu với một tài sản có số vốn vừa phải tại khu vệ tinh TP.HCM là cách an toàn để thử sức với dòng tiền và tối ưu hóa lợi nhuận.

Chiếm phần lớn dân số Việt Nam và có những quan điểm khác biệt về đầu tư BĐS, gen Z đang thay đổi cuộc chơi bất động sản trong giai đoạn tới. Nguồn: Báo cáo Tổng cục thống kê.
"Khẩu vị" khác biệt, Gen Z quan tâm điều gì nhất ở dự án căn hộ?
Trong báo cáo phân tích về chủ đề "Thế hệ mới thay đổi cuộc chơi", đại diện Avison Young – đơn vị nghiên cứu, tư vấn toàn cầu nhấn mạnh: Cả Gen Y và Gen Z đều coi trọng trải nghiệm sống, quan tâm đến sức khỏe, môi trường và xã hội. Họ tham gia thị trường bất động sản với tư duy, cách làm việc, chi tiêu và trải nghiệm đa dạng.

Nguồn: Batdongsan.com.vn
Theo dữ liệu từ Batdongsan.com.vn, người trẻ từ 22-29 tuổi đang ưu tiên không gian xanh và công nghệ khi lựa chọn nơi ở. Họ mong muốn sự linh hoạt trong chỗ ở và lối sống thân thiện với môi trường để tăng trải nghiệm với cuộc sống. Trong đó, lượt quan tâm của người trẻ tập trung vào các dự án căn hộ sơ cấp, mới ra mắt.
Đặc biệt, dự án đồng bộ về tiện ích nội – ngoại khu, dễ dàng kết nối vào khu trung tâm TP.HCM để thuận tiện công việc và vui chơi giải trí, rất "được lòng" thế hệ Gen Z.
Thuộc TP.HCM mới, La Pura được xem là ngôi nhà dưỡng lành đáp ứng cùng lúc nhiều tiêu chí sống vượt trội của người trẻ. Sở hữu 300m mặt tiền xanh, 4 tầng thiên nhiên, 10 tầng phủ cây, cầu hoa trên cao cùng tổ hợp 12 hồ bơi đa chủ đề và hệ tiện ích vườn trên mái quy mô bậc nhất, dự án không đơn thuần là nơi để ở, đó là "điểm chạm" cảm xúc hiếm gặp giữa chốn thị thành.
Nhờ thiết kế độc đáo, La Pura trở thành "phiên bản không lặp lại" ở bất kì dự án nào. Không khó hiểu khi dự án thu hút dòng tiền của Gen Z – thế hệ luôn sẵn sàng đón nhận những trải nghiệm tuyệt vời. Không cần đi xa, họ có thể tận hưởng không gian sống xanh mát và hệ tiện ích đầy đủ ngay bên cạnh, như một chuyến nghỉ dưỡng tại gia - Staycation.
Toạ lạc ngay mặt tiền Quốc lộ 13 - trục Đại lộ Đông Bắc TP.HCM sắp được mở rộng lên 60m, đồng thời sở hữu tuyến metro số 2 (Bình Dương) ngang nhà, đang nghiên cứu triển khai. Khi Quốc lộ 13 hoàn thành vào giai đoạn 2027 – 2028 (đúng thời điểm bàn giao nhà), từ dự án chỉ mất 15 phút di chuyển tới ngã tư Hàng Xanh, 30 phút kết nối Nhà thờ Đức Bà hay sân bay Tân Sơn Nhất.
Chưa kể, giao thoa giữa TP.HCM – Thủ Đức, La Pura giúp những người trẻ sống trọn một ngày hạnh phúc khi "đi dễ về gần". Dù mua ở, đầu tư chuyển nhượng hay cho thuê sinh dòng tiền thì mỗi căn hộ tại đây đều tự khắc gia tăng giá trị. Bởi lẽ, chỉ trong vài bước chân, cư dân tiếp cận hàng loạt tiện ích cộng đồng đã hiện hữu như trung tâm thương mại, trường học các cấp, siêu thị, bệnh viện quốc tế,… đảm bảo nhịp sống sôi động, thoả mãn nhu cầu khám phá của thế hệ Gen Z.