Thái Nguyên – Một trong những thành phố năng động và có tỷ lệ sở hữu ô tô cao hàng đầu cả nước – vừa đón nhận sự xuất hiện của đại lý 3S quy mô gần 10.000 m² từ liên doanh xe Trung Quốc Omoda & Jaecoo. Đây không chỉ là showroom lớn nhất của thương hiệu này tại Việt Nam, mà còn nằm trong chiến lược phát triển mạng lưới toàn quốc, hướng tới mục tiêu mở rộng ảnh hưởng sâu rộng tại các khu vực giàu tiềm năng.
Không phải ngẫu nhiên Omoda & Jaecoo chọn Thái Nguyên làm nơi đặt đại lý "siêu to khổng lồ" đầu tiên ở trung du miền núi phía Bắc. Với tỷ lệ sở hữu ô tô hộ gia đình đứng thứ hai toàn quốc và vai trò đầu mối giao thương – giáo dục khu vực, Thái Nguyên là thị trường đầy tiềm năng chưa được khai thác hết. Đại lý được xây dựng trên diện tích gần 10.000 m², gồm khu trưng bày hiện đại, xưởng dịch vụ quy chuẩn và khu phụ tùng chính hãng.
Không gian trưng bày được chia làm hai phân khu riêng biệt cho hai thương hiệu. Một khu làOmoda C5 – SUV đô thị trẻ trung, công nghệ cao, trang bị động cơ 1.5 Turbo và hệ thống an toàn chủ động ADAS. Khu còn lại là Jaecoo J7 – SUV hạng C mang phong cách off-road cao cấp, có phiên bản hybrid sạc điện (PHEV) với quãng đường di chuyển kết hợp lên tới 1.500 km.
Với sự kiện khai trương đại lý Thái Nguyên, Omoda & Jaecoo nâng tổng số đại lý 3S trên cả nước lên 35, hướng tới mục tiêu đạt 39 đại lý trong năm nay. Bên cạnh đó, hãng cũng đang chuẩn bị khởi công nhà máy lắp ráp tại Thái Bình – một bước đi chiến lược với tổng vốn đầu tư 20.000 tỷ đồng, công suất 200.000 xe/năm. Nhà máy này dự kiến sẽ không chỉ phục vụ thị trường nội địa mà còn xuất khẩu sang các nước Đông Nam Á từ năm 2026.
![]() |
Khai trương Omoda & Jaecoo Thái Nguyên |
>> Tính năng đặc biệt khiến xe buýt Việt lọt mắt xanh đối tác Hàn
Mục tiêu dài hạn được hãng xác định rõ: lọt Top 5 thương hiệu ô tô tại Việt Nam vào năm 2030, với sản lượng bán hàng đạt 50.000 xe/năm kể từ năm 2027.
Một điểm khác biệt giúp Omoda & Jaecoo thu hút sự chú ý là chính sách hậu mãi cực kỳ hấp dẫn. Tất cả các dòng xe đều được bảo hành lên đến 10 năm hoặc 1 triệu km, thuộc nhóm chính sách hậu mãi dài nhất tại Việt Nam hiện nay. Đồng thời, kho phụ tùng khu vực đặt tại Hải Dương và Đồng Nai giúp đảm bảo việc cung cấp linh kiện trong vòng 48 giờ.
Thị trường ô tô Việt Nam đang chứng kiến sự phân hóa rõ rệt giữa các nhóm thương hiệu. Việc Omoda & Jaecoo chọn đầu tư nghiêm túc từ hạ tầng, dịch vụ cho đến cam kết sản phẩm đã chứng minh một chiến lược không đơn thuần là “giá rẻ để cạnh tranh”.
Hãng đang tạo nên một hình ảnh mới cho ô tô Trung Quốc – nơi chất lượng, công nghệ và dịch vụ được đặt lên hàng đầu. Điều này không chỉ thay đổi nhận thức của người tiêu dùng mà còn tạo áp lực cạnh tranh tích cực với các thương hiệu lâu năm.
Việc Omoda & Jaecoo chính thức đặt chân đến Thái Nguyên với đại lý quy mô lớn, cùng hàng loạt kế hoạch dài hạn về nhà máy và sản phẩm, là bước đi đầy tham vọng, phản ánh tầm nhìn dài hơi tại thị trường Việt Nam. Với chiến lược rõ ràng, sản phẩm hiện đại và chính sách hậu mãi cạnh tranh, thương hiệu này đang trở thành một "ngựa ô" đáng gờm trong cuộc đua ô tô tại Việt Nam giai đoạn tới.
>> Lần đầu tiên: VF 8 sát cánh cùng Mercedes, BMW, Audi trong đội xe taxi ở 'cái nôi của ngành công nghiệp ô tô'