Chagee - thương hiệu trà sữa từ Trung Quốc - vừa tiếp tục khai trương cửa hàng tại phường Bến Thành, TP.HCM. Cửa hàng mới nằm ở ngã tư đường Nguyễn Thị Minh Khai và Lương Hữu Khánh có 2 mặt tiền rộng, cao 2 tầng. Đây là cửa hàng thứ 2 của Chagee tại TP.HCM. Trước đó, thương hiệu đã khai trương cửa hàng đầu tiên ở số 59 Nguyễn Đức Cảnh, phường Tân Hưng, TP.HCM.
![]() |
Cửa hàng thứ 2 của Chagee nằm ở vị trí đắc địa tại phường Bến Thành, TP.HCM. |
>>Được kỳ vọng là giải pháp xanh cho ngành F&B nhưng ống hút giấy lại chứa hóa chất độc hại không thể phân hủy?
Ngoài các món trà sữa quen thuộc, cửa hàng Chagee còn trưng bày và sẽ mở bán các món đồ lưu niệm như sổ, bình nước... từ tháng 8.
Chagee là thương hiệu trà sữa Trung Quốc vướng nhiều ồn ào khi mới chào sân thị trường Việt Nam. Hồi tháng 3, Công ty TNHH Chagee Việt Nam cung cấp thông tin đường dẫn đến ứng dụng Chagee hiển thị hình ảnh có "đường chín đoạn (đường lưỡi bò)" phi pháp, vi phạm chủ quyền quốc gia trên trang cộng đồng (fanpage) Facebook “Chagee Vietnam”.
Nhiều người dùng đã bày tỏ phẫn nộ, phản đối, kêu gọi tẩy chay chuỗi trà sữa này tại Việt Nam.
Khi đó, phía Chagee không có động thái nào để phản hồi người dùng Việt Nam. Công ty âm thầm gỡ bỏ hình ảnh "đường lưỡi bò" phi pháp và đường dẫn tải ứng dụng đã quảng cáo trước đó.
Thương hiệu cũng chặn khách hàng Việt Nam tải ứng dụng trực tiếp từ Google Play, AppStore.
Đến tối 17/3, Chagee tháo dỡ toàn bộ biển hiệu tại mặt bằng góc đường Đồng Khởi - Nguyễn Thiệp (TP.HCM), nơi dự kiến là cửa hàng đầu tiên của chuỗi tại Việt Nam.
Sở Văn hóa Thể thao TP.HCM sau đó cho biết đã phối hợp với Công an TP.HCM mời Công ty TNHH Chagee Việt Nam đến làm việc về hành vi cung cấp thông tin, hình ảnh vi phạm chủ quyền quốc gia.
Sau khi làm việc với đại diện thương hiệu, cơ quan quản lý văn hóa đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Chagee Việt Nam số tiền 60 triệu đồng vào ngày 26/3. Công ty TNHH Chagee Việt Nam đã chấp hành quyết định xử phạt hành chính nêu trên.
Trên fanpage, Chagee tiếp tục khóa phần bình luận. Dù vậy, mỗi bài đăng của thương hiệu đều nhận được phản ứng "phẫn nộ" từ người dùng mạng xã hội trong nước.
>>7-Eleven tiến vào Hà Nội, vị thế dẫn đầu của Circle K đối mặt thách thức