Cái bắt tay của tỷ phú Trần Bá Dương với hãng tàu lớn nhất Singapore

Việc hợp tác này sẽ mở rộng cơ hội kết nối hàng hóa cho các doanh nghiệp tại miền Trung đến các cảng lớn của Úc.

THILOGI hợp tác với hãng tàu lớn nhất Singapore

Úc là thị trường xuất khẩu đầy tiềm năng của Việt Nam. Sức mua và nhu cầu tiêu thụ các mặt hàng nông sản, thực phẩm chế biến, phương tiện thiết bị và sản phẩm công nghiệp nhẹ… của thị trường này là rất lớn.

Tuy nhiên, doanh nghiệp có cơ sở sản xuất tại miền Trung, Tây Nguyên… thường gặp khó khăn nhất định khi xuất khẩu hàng sang Úc, trong đó vấn đề chính là tuyến dịch vụ vận tải biển quốc tế khu vực này còn hạn chế.

Thông tin từ Công ty TNHH Giao nhận - Vận chuyển Quốc tế Trường Hải (THILOGI) cho biết, nhằm đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu, giúp doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận thị trường Úc với chi phí cạnh tranh, vừa qua, cảng quốc tế Chu Lai thuộc THILOGI đã hợp tác với hãng tàu Pacific International Lines (PIL) để khai thác tuyến trung chuyển từ Chu Lai (Quảng Nam), Nam Đình Vũ (Hải Phòng), qua Singapore và đến Brisbane (Úc).

PIL là hãng tàu lớn nhất Singapore và xếp hạng thứ 12 thế giới về năng lực vận chuyển.

Cái bắt tay của tỷ phú Trần Bá Dương với hãng tàu lớn nhất Singapore- Ảnh 1.

Ảnh: THILOGI.

Với việc hợp tác với PIL, cảng quốc tế Chu Lai sẽ mở rộng cơ hội kết nối hàng hóa cho các doanh nghiệp tại miền Trung đến các cảng lớn của Úc như: Melbourne, Sydney, Brisbane, Fremantle, Darwin… với tần suất 4 chuyến/tháng. Bên cạnh đó, tư vấn và hỗ trợ thực hiện các thủ tục hải quan theo quy định của Úc, đảm bảo hàng hóa được thông quan nhanh chóng với chi phí tối ưu.

THILOGI là một doanh nghiệp nằm trong hệ sinh thái do đại gia Trần Bá Dương làm chủ tịch. Đây là tổng công ty tổ chức và cung ứng dịch vụ logistics trọn gói với các giải pháp logistics tối ưu, phục vụ khách hàng và đối tác.

Mô hình kinh doanh dịch vụ giao nhận vận chuyển của THILOGI là sự kết hợp của từng dịch vụ riêng lẽ như: Dịch vụ cảng biển, vận tải đường bộ, vận tải biển, dịch vụ kho bãi, đóng gói... thành chuỗi dịch vụ trọn gói, cung cấp các giải pháp logistics tối ưu mang lại hiệu quả cao nhất cho khách hàng.

THILOGI xác định mục tiêu chiến lược trở thành nhà cung ứng dịch vụ logistics hàng đầu miền Trung, phát triển cảng Chu Lai trở thành cửa ngõ quốc tế kết nối với Tây Nguyên, Lào, Campuchia và hai miền Nam và Bắc.

Cảng Chu Lai có gì đặc biệt?

Cảng Chu Lai là cảng sông có quy mô lớn duy nhất tại miền Trung. Cảng này thuộc Khu kinh tế mở Chu Lai, Quảng Nam. Ưu điểm là cảng kín gió, có vị trí địa lý thuận lợi, trong khu vực có hệ thống giao thông thuận lợi, hệ thống nhà ga và sân bay quốc tế.

Cảng được đầu tư xây dựng năm 2010 và chính thức khánh thành, đưa vào hoạt động vào tháng 5/2012 trên diện tích 140 ha. Đây là cảng hàng hóa tổng hợp được xây dựng theo tiêu chuẩn quốc tế với kết cấu bến liền bờ, bằng công nghệ cừ larsen tiên tiến rất phổ biến tại các quốc gia trên thế giới như HongKong, Đài Loan, Singapore...

Cảng có công suất 3 triệu tấn/năm, cầu cảng dài 500m, có khả năng tiếp nhận cùng lúc 3 tàu có trọng tải đến 30.000 tấn. Đây là cảng tổng hợp có thể khai thác đa dạng các loại hàng hóa như :hàng container, hàng rời, hàng siêu trường siêu trọng, hàng lỏng, khí…

Cái bắt tay của tỷ phú Trần Bá Dương với hãng tàu lớn nhất Singapore- Ảnh 2.

Cảng Chu Lai cung cấp đa dạng các dịch vụ bao gồm: Lai dắt tàu, xếp dỡ, kiểm đếm, kho - bãi, đại lý tàu biển , thủ tục hải quan, vận tải hàng hoá... với đa dạng các loại hàng hoá phục vụ xuất hoạt động nhập khẩu hàng hoá của khách hàng.

Cảng vừa phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh của THACO đồng thời cung cấp các dịch vụ cảng biển, kho bãi cho các nhà đầu tư trong khu vực Miền Trung – Tây Nguyên, Nam Lào và Bắc Campuchia.

Từ đầu năm đến nay, cảng quốc tế Chu Lai đón hơn 1.000 lượt tàu cập cảng, kết nối đa dạng các tuyến dịch vụ, mang đến nhiều giải pháp vận chuyển tối ưu cho các doanh nghiệp.

Thời gian tới, cảng sẽ đẩy mạnh khai thác nguồn hàng xuất khẩu từ các cụm, khu công nghiệp, khu kinh tế tại miền Trung, Tây Nguyên, Lào, Campuchia… đồng thời tích cực liên kết, hợp tác với các hãng tàu lớn trên thế giới, hướng đến mục tiêu trở thành cửa ngõ trung chuyển hàng hóa quốc tế.

Mới đây, tỉnh Quảng Nam đã tiếp nhận hồ sơ của doanh nghiệp đề xuất thực hiện Dự án mở rộng và nâng cấp bến cảng Chu Lai thuộc Khu bến cảng Tam Hiệp. Quy mô dự án được mở rộng trên diện tích sử dụng đất cho xây dựng bến cảng là 1,72 ha; nâng cấp bến cảng Chu Lai thuộc Khu bến cảng Tam Hiệp cho tàu 50.000DWT.

Dự án mở rộng và nâng cấp bến cảng Chu Lai có tổng vốn đầu tư khoảng hơn 1.589 tỷ đồng; tiến độ thực hiện Dự án là năm 2024 và 2025. Thời hạn hoạt động của Dự án là 70 năm…