Bị chỉ trích vì lồng ghép thương hiệu dày đặc trong sự kiện trình diễn 10.500 drone, VNPAY chính thức lên tiếng

Ngày 29/4, Công ty Cổ phần Giải pháp Thanh toán Việt Nam (VNPAY) đã chính thức lên tiếng về buổi tổng duyệt trình diễn 10.500 thiết bị bay không người lái (drone) nhằm chuẩn bị cho sự kiện chính thức diễn ra vào tối ngày 1/5.

Theo VNPAY, đơn vị đã đồng hành cùng chương trình trình diễn drone với mong muốn đem đến cho người dân màn trình diễn công nghệ đặc sắc trong những ngày Lễ kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước – một sự kiện có ý nghĩa đặc biệt thiêng liêng đối với dân tộc Việt Nam.

Tại buổi tổng duyệt ngày 28/4, VNPAY cùng đơn vị tổ chức mang đến màn trình diễn drone, kết nối công nghệ hiện đại với dòng chảy lịch sử dân tộc nhằm tôn vinh giá trị lịch sử, văn hóa Việt Nam.

“Tuy nhiên, do quá trình thiết kế bối cảnh và họa tiết cho màn trình diễn drone không có điều kiện thử nghiệm thực tế, một số nội dung trong buổi tổng duyệt ngày 28/4 - bao gồm việc lồng ghép hình ảnh thương hiệu và thời lượng trình chiếu - chưa được điều chỉnh phù hợp, dẫn đến những cảnh thể hiện chưa đúng mong muốn, đặc biệt khi nhìn từ các góc quan sát khác nhau. Chúng tôi chân thành cảm ơn những phản hồi của khán giả và xin gửi lời xin lỗi đến cộng đồng nếu buổi tổng duyệt chưa mang lại trải nghiệm trọn vẹn như mong đợi”, thông báo của VNPAY nêu rõ.

Đồng thời, VNPAY gửi lời cảm ơn đến cộng đồng vì sự quan tâm, góp ý và đồng hành. Đây chính là động lực để doanh nghiệp tiếp tục hoàn thiện, nỗ lực mang đến nhiều giá trị tích cực hơn trong thời gian tới.

Bị chỉ trích vì lồng ghép thương hiệu dày đặc trong sự kiện trình diễn 10.500 drone, VNPAY chính thức lên tiếng
Thông báo của VNPAY

Ngoài ra, Sở Văn hóa và Thể thao TP. HCM xác nhận với Thời báo VTV, trong đêm biểu diễn chính thức vào ngày 1/5 sẽ không có bất kỳ hình ảnh quảng cáo thương hiệu nào.

Đại diện Sở cho biết: "Đây là buổi tập luyện để làm quen với không gian (vì số lượng drone lập kỷ lục), kiểm tra nội dung và đặc biệt là trả quyền lợi cho các đơn vị đồng hành. Sau buổi tập luyện đã tổ chức rút kinh nghiệm một số nội dung cho buổi biểu diễn chính thức. Riêng phần quảng cáo trong buổi biểu diễn hoàn toàn không có nội dung trả quyền lợi cho đơn vị đồng hành (vì đã trả quyền lợi trong buổi tập luyện)".

Trước đó, trong màn trình diễn tối 28/4, nhiều khán giả tỏ ra không hài lòng khi hình ảnh thương hiệu VNPAY xuất hiện lặp lại nhiều lần, chiếm khá nhiều thời lượng và phần nào làm gián đoạn trải nghiệm thưởng thức các tiết mục nghệ thuật của chương trình.

>> Biểu diễn chính thức 10.500 drone ở TP.HCM sẽ không có quảng cáo