Theo dữ liệu từ nền tảng phân tích Metric, trong quý III/2025, Apple tiếp tục giữ vị trí thương hiệu có doanh số cao nhất trên các sàn thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam, đạt 2.509 tỷ đồng, tăng 72,2% so với cùng kỳ năm 2024.
Sự tăng trưởng mạnh mẽ này được cho là đến từ sức hút của dòng iPhone 17 series, trong bối cảnh sức mua thiết bị công nghệ phục hồi mạnh sau nửa đầu năm trầm lắng.
Trong bảng xếp hạng 10 thương hiệu có doanh số cao nhất quý III/2025, Apple dẫn đầu với khoảng cách lớn so với các đối thủ. Đứng thứ hai là Samsung với 821 tỷ đồng (tăng 20,97%), và thứ ba là Top Gia - thương hiệu thuộc nhóm hàng Nhà cửa - Đời sống, đạt 506 tỷ đồng, tăng 155,56%.
Top 10 Thương hiệu có doanh số cao nhất Quý III năm 2025Các thương hiệu công nghệ khác như Xiaomi cũng ghi nhận mức tăng 25,64%, tiếp tục nằm trong nhóm tăng trưởng tốt.
Nhóm điện thoại và máy tính bảng tiếp tục là mảng hàng sôi động nhất trên TMĐT Việt Nam. 5 thương hiệu dẫn đầu gồm: Apple, Samsung, Xiaomi, Goojodoq và Oppo.
Đáng chú ý, Goojodoq ghi nhận mức tăng trưởng bùng nổ 266,45%, trong khi Oppo lại giảm mạnh 65,81% so với cùng kỳ.
Top 5 ngành hàng có doanh số cao nhất Quý III năm 2025Ở mảng cửa hàng, Apple Flagship Store dẫn đầu với doanh số tăng 112,69%, tiếp theo là Viettel Store - AAR (+123,32%) và Minh Tuấn Mobile Official (+133,99%). Ba cửa hàng này đều tăng trưởng mạnh nhờ Shopee, nền tảng tiếp tục giữ vị trí số 1 trong mảng thiết bị điện tử tại Việt Nam.
Không chỉ nhóm smartphone, ngành hàng máy tính - laptop - thiết bị văn phòng cũng ghi nhận đà tăng trưởng rõ rệt. Trong đó, Colorful gây chú ý khi tăng tới 668,46%, theo sau là Xiaomi (+107,45%) và Lenovo (+59,45%). Apple đứng thứ ba trong nhóm, với mức tăng 51,32%.
Ngược lại, một số thương hiệu giảm doanh số gồm Dell (-17,73%), MSI (-3,67%) và Asus (-2,10%) phản ánh sự dịch chuyển nhu cầu sang thiết bị có giá mềm và cấu hình linh hoạt hơn.
Doanh số TMĐT Việt Nam có thể đạt khoảng 105.000 tỷ đồngTheo Metric, xu hướng tiêu dùng quý III cho thấy người Việt tiếp tục ưu tiên sản phẩm công nghệ, học tập và chăm sóc cá nhân, với các thương hiệu như Apple, Samsung, Xiaomi vẫn giữ vị thế ổn định nhờ hệ sinh thái thiết bị đồng bộ và kênh bán hàng trực tuyến hiệu quả.
Nền tảng này dự báo, trong quý IV/2025, doanh số TMĐT Việt Nam có thể đạt khoảng 105.000 tỷ đồng, tăng 1,35% so với quý III. Tổng sản lượng hàng hóa ước đạt 1,069 triệu sản phẩm, tăng 8,14% nhờ các chiến dịch mua sắm lớn như 11/11 và 12/12.
Ngoài ra, livestream bán hàng, flash sale, cùng đầu tư mạnh vào logistics và giao hàng nhanh tiếp tục là yếu tố thúc đẩy niềm tin người tiêu dùng và duy trì đà tăng trưởng bền vững cho thị trường TMĐT Việt Nam trong giai đoạn 2025-2026.