Xưởng dịch vụ sửa chữa - bảo dưỡng ô tô thứ 350 của VinFast vừa chính thức vận hành tại Đại lý 3S VinFast Lộc Linh (Từ Sơn, Bắc Ninh). Công trình có diện tích 4.500 m², đạt chuẩn hệ thống 3S toàn cầu của hãng và đáp ứng đầy đủ tiêu chuẩn kỹ thuật mà VinFast đặt ra. Khu dịch vụ được trang bị hàng loạt thiết bị hiện đại như máy chẩn đoán lỗi, hệ thống cân chỉnh lái 3D, kiểm tra lực phanh, cùng dây chuyền sơn gốc nước thân thiện môi trường.
Xưởng dịch vụ VinFast Lộc Linh tại Bắc Ninh chính thức đi vào hoạt độngXưởng Lộc Linh có khả năng tiếp nhận 80 - 100 xe mỗi ngày, qua đó giải quyết tối ưu nhu cầu dịch vụ của khách hàng hiện hữu và chuẩn bị cho giai đoạn tăng trưởng doanh số xe VinFast trong những năm tới.
Việc cán mốc 350 xưởng dịch vụ chỉ trong vòng một năm cho thấy tốc độ mở rộng hạ tầng hậu mãi của VinFast đáng chú ý. Nếu cuối năm 2024 con số mới đạt 200, thì dự kiến đến cuối năm 2025, hãng sẽ có khoảng 400 xưởng trên toàn quốc, sẵn sàng xử lý mọi nhu cầu từ bảo dưỡng định kỳ, sửa chữa mức nhẹ đến nặng.
Toàn cảnh khu xưởng rộng 4.500 m² với năng lực phục vụ đến 100 xe mỗi ngàyMột điểm đáng chú ý khác là nhiều xưởng dịch vụ và showroom VinFast hiện nay được chuyển đổi từ các cơ sở vốn phục vụ xe xăng truyền thống của thương hiệu nước ngoài. Điều này phản ánh xu hướng dịch chuyển rõ rệt từ động cơ đốt trong sang xe điện tại Việt Nam và cho thấy sự tin tưởng của các nhà đầu tư đại lý vào định hướng phát triển của VinFast.
Bà Dương Thị Thu Trang - Phó Tổng Giám đốc Kinh doanh & Marketing VinFast Toàn cầu nhấn mạnh rằng nhu cầu dịch vụ sửa chữa, bảo dưỡng sẽ tăng mạnh theo đà tăng trưởng doanh số. Theo bà, với triết lý “Đặt khách hàng làm trọng tâm”, VinFast sẽ tiếp tục mở rộng mạng lưới, đầu tư vào chất lượng dịch vụ và củng cố hệ thống hỗ trợ nhằm mang đến trải nghiệm hậu mãi tốt nhất cho khách hàng.
Kỹ thuật viên VinFast sử dụng thiết bị chẩn đoán hiện đại trong quá trình kiểm tra xeHiện VinFast đã thiết lập hệ thống nhà máy tại Hải Phòng và Hà Tĩnh, cùng tổng kho phụ tùng tại cả 3 miền. Hãng cam kết cung cấp phụ tùng thay thế trong thời gian tối đa 24 giờ một cam kết chưa từng có tại Việt Nam. Ngoài ra, VinFast cũng áp dụng chính sách hỗ trợ tài chính nếu thời gian sửa chữa kéo dài vượt quá quy định; đồng thời sẵn sàng cho khách hàng mượn pin hoặc xe trong trường hợp xe phải nằm xưởng do liên quan hệ thống pin hoặc động cơ.
“Dịch vụ hậu mãi cực tốt” là một trong những trụ cột thương hiệu mà VinFast hướng đến, nhằm đảm bảo khách hàng luôn nhận được sự đồng hành lâu dài trong suốt quá trình sử dụng xe từ vận hành, bảo dưỡng đến sửa chữa.