Tự doanh CTCK trở lại mua ròng trong phiên 19/9, tập trung "gom" loạt cổ phiếu ngân hàng

Tự doanh đẩy mạnh mua ròng trên kênh khớp lệnh tại sàn HoSE.

Thị trường chứng khoán ghi nhận phiên giao dịch đáo hạn phái sinh 19/9 tương đối khởi sắc. Đà tăng mở rộng dần về cuối phiên, kết quả VN-Index tăng 6,37 điểm lên 1.271,27 – mức cao nhất trong ngày. Giao dịch khối ngoại tích cực khi tiếp đà mua ròng mạnh gần 434 tỷ đồng trên toàn thị trường.

Tự doanh CTCK trở lại mua ròng với giá trị đạt 96 tỷ đồng trên cả ba sàn.

Tự doanh CTCK trở lại mua ròng trong phiên 19/9, tập trung "gom" loạt cổ phiếu ngân hàng- Ảnh 1.

Trên sàn HoSE, tự doanh CTCK mua ròng 111 tỷ đồng, trong đó mua ròng 198 tỷ đồng trên kênh khớp lệnh cộng nhưng bán ròng 89 tỷ đồng tại kênh thoả thuận.

Cụ thể, giao dịch của các CTCK mua ròng mạnh nhất tại TCB và STB với giá trị lần lượt 26 tỷ và 18 tỷ. Bên cạnh đó, các cổ phiếu như VPB, ACB, HDB, FPT… cũng được mua ròng trong phiên 19/9.

Ngược lại, nhóm CTCK bán ròng mạnh nhất tại hai chứng chỉ quỹ FUEKIV30 và FUEVFVND với giá trị lần lượt là 53 tỷ và 34 tỷ. Các cổ phiếu bị bán ròng trong phiên hôm nay còn có DGC, VTP, CTD, BMP…

Trên HNX, tự doanh CTCK bán ròng 4 tỷ đồng trong đó VCS bị bán ròng hơn 2 tỷ; TNG, PVS và IDC cũng bị bán ròng nhẹ.

Trên UPCoM, tự doanh CTCK bán ròng 11 tỷ, trong đó AFX bị bán ròng 4 tỷ, MCH và QNS cũng bị bán ròng khoảng 3 tỷ trên mỗi mã.

Link nội dung: https://taichinhforum.com/tu-doanh-ctck-tro-lai-mua-rong-trong-phien-199-tap-trung-gom-loat-co-phieu-ngan-hang-a99388.html