Theo thông tin từ Creative Trend dẫn nguồn tại các đại lý Mazda Nhật Bản, hãng đã xác định thời điểm ngừng sản xuất phiên bản xăng của CX-5.
Tài liệu được gửi tới các đại lý nêu rõ, Mazda CX-5 bản xăng sẽ chính thức dừng dây chuyền sản xuất từ tháng 3/2026. Đáng chú ý, thông tin này chỉ đề cập đến động cơ xăng, trong khi bản động cơ diesel vẫn chưa có dấu hiệu bị loại bỏ, nhiều khả năng tiếp tục được duy trì sau năm 2026.
Mazda CX-5 bản xăng sẽ chính thức dừng dây chuyền sản xuất từ tháng 3/2026. Ảnh: Tổng hợpTại Nhật Bản, giống như Việt Nam, Mazda CX-5 hiện vẫn chưa bước sang thế hệ mới, dù mẫu xe này đã ra mắt toàn cầu từ tháng 7/2025. Thậm chí, hãng vừa công bố phiên bản đặc biệt CX-5 XD Drive Edition dựa trên nền tảng KF cũ vào tháng 10/2025, cho thấy thời điểm ra mắt thế hệ mới còn khá xa.
Theo kế hoạch, Mazda CX-5 thế hệ mới sẽ chỉ có động cơ xăng 2.5L kết hợp hệ thống mild-hybrid “M Hybrid”, giúp cải thiện mức tiêu thụ nhiên liệu và mang lại cảm giác lái mượt mà hơn. Dựa trên thời điểm ngừng sản xuất bản thuần xăng, mẫu xe mới dự kiến sẽ cập bến Nhật Bản từ tháng 4/2026.
Mazda CX-5 thế hệ mới cũng hứa hẹn sẽ có phiên bản “full hybrid” sử dụng động cơ SKYACTIV-Z kết hợp hệ thống hybrid độc quyền cùng mô-tơ điện, tuy nhiên dự kiến phải đến năm 2027 mới được giới thiệu.
Như vậy, tại thị trường Nhật Bản, CX-5 sẽ tồn tại song song 2 phiên bản gồm: bản mới dùng động cơ xăng mild-hybrid, còn bản diesel tăng áp vẫn giữ nguyên nền tảng và thiết kế hiện tại.
Tại Việt Nam, việc loại bỏ hoàn toàn bản xăng có thể tạo ra “lỗ hổng” về giá. CX-5 hiện đang là mẫu xe được khách hàng đánh giá cao nhờ mức giá dễ tiếp cận, chỉ từ 749 triệu đồng cùng nhiều khuyến mại.
Hiện, giá bán cho bản tiêu chuẩn xuống dưới 700 triệu.
Mazda CX-5 là mẫu SUV được khách Việt ưa chuộng suốt hàng chục năm qua nhờ thiết kế đẹp, công nghệ hiện đại và chi phí vận hành, bảo dưỡng ở mức chấp nhận được. Ảnh: Tổng hợpTrong thời gian tới, nếu bản thuần xăng bị loại bỏ, giá bán thế hệ mới có thể tăng, khiến Mazda CX-5 mất đi lợi thế cạnh tranh với những khách hàng nhạy cảm về chi phí.